• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Con trai trùm ma túy Mexico 'Chapo’ bị bắt cóc

Thế giới 17/08/2016 20:08

(Tổ Quốc) -Con trai của trùm ma túy Joaquin "Chapo" Guzman được phát hiện trong nhóm người bị bắt cóc tại một nhà hàng ở Puerto Vallarta.

Nhà hàng nơi kẻ bắt cóc thực hiện hành vi trong khu du lịch Thái Bình Dương của Puerto Vallarta, Mexico. (Ảnh: Reuters)

Tổng chưởng lý bang Jalisco - Eduardo Almaguer tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng con trai của trùm ma túy Guzman, Alfredo, 29 tuổi, là một trong số sáu người bị bắt cóc bởi những người đàn ông có vũ trang từ một quán ăn cao cấp ở trung tâm của thị trấn nghỉ mát Thái Bình Dương vào sáng ngày thứ hai. Ông cho biết người con trai của Joaquin Guzman Loera đã được phát hiện bị bắt cóc thông qua phương tiện của cơ quan an ninh.

Puerto Vallarta, ở bang Jalisco, là một trong những khu nghỉ mát hàng đầu của Mexico, thu hút khách du lịch kể cả các du khách tới từ những chiếc du thuyền cao cấp.

Guzman là người đứng đầu của các-ten Sinaloa và là một trong những trùm ma túy bị truy nã trên toàn thế giới cho đến khi bị bắt vào tháng Giêng. Sáu tháng trước, tên này đã vượt ngục khỏi một nhà tù ở miền trung Mexico thông qua một đường hầm dài hàng dặm.

Bang Jalisco nằm về phía nam dọc theo bờ biển Thái Bình Dương từ Sinaloa, là nơi cư trú của các-ten thế hệ mới Jalisco. Đây là một trong những băng nhóm ma túy mạnh nhất của đất nước này trong những năm trở lại đây.

Tại cuộc họp báo, Tổng chưởng lý Almaguer cũng xác định được bốn người khác bị bắt cóc.Năm 2008, một người con trai khác của Guzman, Edgar, đã bị giết tại một trung tâm mua sắm Sinaloan. Cái chết được cho là gây ra bởi băng đảng ma túy Beltran Leyva, sau đó làm dấy lên xung đột giữa băng đảng ma túy này và Sinaloa.

Theo Reuters

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ