• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công bố kết quả điều tra vụ khủng bố trụ sở công an P.12

Thời sự 05/07/2018 15:48

(Tổ Quốc) - Hiện công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng về tội “Khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và 3 đối tượng khác về tội “Mua bán trái phép chất nổ”.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo CA TP HCM dự họp báo: Nguồn Tuổi trẻ

Chiều 5/7, tại cuộc họp báo công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ quăng bom khủng bố tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình xảy ra ngày 20/6 vừa qua, Công an TP.HCM cho biết, đã tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện vụ nổ.

Dự buổi họp báo có bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, trung tướng Lê Đông Phong - giám đốc Công an TP cùng các phó giám đốc, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM. 

Các đối tượng bị bắt giữ: Nguồn Sài Gòn giải phóng

Hiện công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng về tội “Khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và 3 đối tượng khác về tội “Mua bán trái phép chất nổ”.

Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Công an TP.HCM  đã trình bày tóm tắt về quá trình điều tra.

Theo đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các lực lượng tinh nhuệ nhất, bao gồm lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP, Công an Q.Tân Bình và các đơn vị nghiệp vụ khác.

Quá trình khám nghiệm, xác định tại hiện trường có dấu vết chất nổ TNT, khối lượng có khoảng 200gram. Vụ nổ đã làm cho một số xe gắn máy dựng tại trụ sở Công an phường 12 bị hư hỏng nặng, phần trước của trụ sở bị hư hỏng nghiêm trọng, 2 nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng.

Qua truy xét hình ảnh, xác định nhóm gây ra vụ nổ di chuyển theo hướng về Đồng Nai.

Đến trưa ngày 22/6, công an bắt được một đối tượng thuộc một nhóm kín ở Đồng Nai và đối tượng này thừa nhận có tham gia vụ nổ. Tuy nhiên, qua khai thác, xác định chính xác thời điểm thì đối tượng này còn đang ở Đồng Nai khi vụ nổ xảy ra.

Sau đó, Công an TP xác định được chính xác hai đối tượng trực tiếp gây ra vụ nổ. Hai đối tượng này có dừng xe tại Đồng Nai, gặp một số người khác và sau đó mất dấu ở khu vực Giáo xứ Hoà Bình, Kẻ Sặt thuộc Đồng Nai.

Công an Đồng Nai đã phối hợp lực lượng để tổ chức, truy tìm. Đến ngày Chủ nhật đã bắt Nguyễn Tấn Khanh tại Long Khánh, Đồng Nai. Khi bắt được, công an có giữ thêm một số bạn bè của Khanh. Một số bạn bè và đối tượng cực đoan gây rối trước trụ sở để đòi thả người. 

Một ngày sau, Nguyễn Tấn Khanh khai ra người cùng chế tạo chất nổ chính là cha mình.

Trong quá trình truy bắt, công an TP.HCM đã đưa nhiều lực lượng tinh nhuệ, chuyên biệt phối hợp với lực lượng quân sự để rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn cho toàn bộ cán bộ chiến sĩ tham gia phá án và cả các đối tượng liên quan bị bắt giữ.

Trong khi khám xét nơi ở và các "điểm tập kết" của các đối tượng liên quan, lực lượng công an TP.HCM đã thu giữ khoảng 10kg thuốc nổ TNT, các vật liệu chế tạo trái nổ, đặc biệt là có tới 8 trái nổ đã chế tạo thành công, để chuẩn bị gây ra các vụ khủng bố tiếp theo.

Hiện tại, công an TP.HCM vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ