• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công bố nguyên nhân tàu hỏa bốc cháy

Thời sự 06/06/2018 13:48

(Tổ Quốc) - Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân xảy ra vụ cháy tàu NH1 vào sáng 6/6 là do chập điện.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, vào sáng 6/6, tàu NH1 Huế - Nha Trang bất ngờ bốc cháy tại Phú Yên. Vụ cháy khiến nhiều hành khách hoảng loạn, tháo chạy ra ngoài.

Theo Báo Giao thông, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đây là sự cố thông thường trong vận hành toa xe, do cúp lơ ở đầu toa xe (phía ngoài toa xe) bị chập điện, gây khói. Tuy nhiên, do trên các toa và tại ga đều có bình cứu hỏa nên đã được nhân viên đường sắt sử dụng, dập tắt sự cố chập điện kịp thời.

Các nhân viên đang nỗ lực dập tắt đám cháy vào sáng 6/6.

Một chuyên gia kĩ thuật toa xe cho biết, cúp lơ điện toa xe là bộ phận đấu nối điện nằm ở ngoài toa xe (phía dưới) để nối điện giữa các toa xe với toa công vụ phát điện, cung cấp điện cho toa xe. Bộ phận này được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn, khi xảy ra sự cố chập điện chỉ gây khói, không thể phát lửa, gây cháy. 

Được biết, tàu NH1 thuộc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn. Tàu này xuất phát tại ga Huế vào lúc 17h10 ngày 5/6, đến ga Hảo Sơn (Phú Yên) vào lúc 5h31 ngày 6/6. Trong lúc đang chờ tránh nhau với tàu SE4 thì trực ban tàu phát hiện có khói bốc lên từ toa xe số 3. Sau đó trưởng tàu chỉ đạo cho sơ tán hành khách và tổ chức dập lửa.

Rất may vụ cháy được dập tắt kịp thời, không ảnh hưởng tới tính mạng của hành khách.

Sau đó, đoàn tàu đã cắt lại toa số 3 nối toa số 1, toa số 2 với toa số 4 để tiếp tục hành trình. Toa tàu bị cháy đã được cắt lại ga Hảo Sơn.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ