• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công chúa Mako và hôn phu mỉm cười hạnh phúc công bố đính hôn

Văn hoá 04/09/2017 09:01

(Tổ Quốc) - Công chúa Mako, cháu gái Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã bày tỏ sự vui mừng trong lễ đính hôn với vị hôn phu Kei Komuro khi cặp đôi trẻ tuổi trao nhau nụ cười hạnh phúc tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo ngày 03/9.

Công chúa Mako và hôn phu Komuro (ảnh: Asahi Shimbun)

“Tôi rất hạnh phúc với lời chúc phúc của Nhật hoàng cho lễ đính hôn của chúng tôi”, Mako nói về cuộc gặp trước đó khi cô bày tỏ dự định đính hôn của mình với Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, tại Akasaka Estate.

Trong buổi họp báo, Mako mặc bộ váy màu xanh bạc hà và hôn phu Komuro, trong trang phục vest màu xanh hải quân, cũng đã bày tỏ “sự cảm ơn sâu sắc” với Akihito vì đã cho phép anh được đính hôn với cháu nội của ông.

Komuro cũng tỏ lòng biết ơn cha mẹ của Mako, Hoàng tử Fumihito và Công nương Kiko, cùng nhiều người khác vì đã cho phép hai người hẹn hò từ nhiều năm nay.

Cuộc họp báo được tổ chức ngay sau thông báo chính thức của Hoàng gia Nhật về lễ đính hôn của cặp đôi, dự định ban đầu là vào tháng 7 nhưng cả hai đã quyết định trì hoãn lại tại Kyushu hồi đầu tháng này.

Khi được hỏi về dự định kết hôn với Mako, Komuro nói, “Tôi đã nói với cô ấy 'Hãy kết hôn' vào tháng 12/2013, khi chúng tôi đi dạo và ăn tối ở Tokyo”.

Gia đình Công chúa Mako (ảnh: Japantimes)

Cặp đôi cho biết, từ khi gặp và học chung tại Đại học Christian, Tokyo, hai người đã có ý định kết hôn với nhau. “Cả hai chúng tôi đều hiểu rằng mình nên hẹn hò với một ai đó mà một ngày nào đó có thể tiến tới hôn nhân”, Mako cho hay.

Hiện Công chúa Mako đang là nghiên cứu sinh bán thời gian tại Bảo tàng Đại học Tokyo. Còn Komuro, cư dân của Yokohama, đang làm việc tại một hãng luật ở Tokyo và nghiên cứu luật kinh doanh tại Đại học Hitotsubashi. Anh cũng mang biệt danh “Hoàng tử biển cả” khi tham gia các hoạt động để quảng bá du lịch cho các bãi biển ở Shonan, Kanagawa, Nhật Bản.

(Theo Asahi Shimbun)

Thùy My

NỔI BẬT TRANG CHỦ