• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công nhận Lễ hội Đền Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

21/09/2016 14:50

(Cinet)- Lễ hội Đền Thượng (Thành phố Lào Cai) đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 3247/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

(Cinet)- Lễ hội Đền Thượng (Thành phố Lào Cai) đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 3247/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.



Đền Thượng là nơi thờ Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo - vị tướng, người anh hùng dân tộc đã có công lao to lớn, lãnh đạo toàn dân và quân Đại Việt 3 lần đánh thắng quân Mông. Nhiều năm qua cứ dịp đầu xuân năm mới, đồng bào các dân tộc ở Lào Cai và cả nước lại nô nức hành hương về thành phố Lào Cai - nơi đất thiêng ải Bắc để hoà mình vào bầu không khí sôi động của Lễ hội Đền Thượng.

Lễ hội Đền Thượng (nguồn: tv.baolaocai.vn)



Lễ hội Ðền Thượng là nét đẹp văn hóa của các dân tộc Lào Cai đã và đang được bảo lưu và phát triển nhằm phục vụ nhu cầu tâm linh, tham quan vãn cảnh của nhân dân; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh và văn hóa vùng đất Lào Cai đến với đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế.



Việc Lễ hội Đền Thượng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia không chỉ là niềm vinh dự và tự hào đối với nhân dân tỉnh Lào Cai mà còn là một sự kiện ý nghĩa, góp phần làm giàu thêm bản sắc và kho tàng văn hóa của dân tộc.



Cũng tại Quyết định 3247/QĐ-BVHTTDL, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận thêm 6 di sản khác là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia gồm: Lễ hội Đền Đồng Bằng (xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình); Lễ hội Cầu Ngư (tỉnh Phú Yên); Tết cá của người Tày (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang); Lễ cúng rừng (Mo đồng trư) của người Nùng (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang); Hát múa Ải Lao (phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội); Trò Xuân Phả (Xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).



BTV               

NỔI BẬT TRANG CHỦ