• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công ty quản lý của Big Bang bị phát hiện “trốn thuế”

Giải trí 25/08/2016 18:20

(Tổ Quốc) – Sau khi bị phát hiện “trốn thuế”, mức phạt bổ sung sau khi bị điều tra gian lận thuế mà YG Entertainment phải chịu là 3.4 tỉ won (hơn 67 tỉ đồng).

Theo Soompi, cơ quan quản lý thuế khu vực Seoul đã hoàn thành đợt kiểm tra thuế  đối với  YG Entertainment bắt đầu từ tháng 5 vừa qua. Theo đó, công ty giải trí đình đám này sẽ bị phạt 3,4 tỉ won (tức hơn 67 tỷ đồng) vì có hành vi trốn thuế. Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ tập trung điều tra vào hành vi trốn thuế của YG trong những hoạt động mở rộng kinh doanh, chi nhánh nước ngoài và hơn nữa.

 Những ngôi sao giải trí thuộc công ty YG Entertainment

Năm 2015, tổng doanh thu của YG Entertainment đạt mức 193,1 tỉ won, tăng 23,5% (khoảng 3850 tỉ đồng). Lợi nhuận thu về ước tính vào khoảng 24 tỉ won (478 tỉ đồng), tăng 31,1% so với năm 2014.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên YG Entertainment chịu phạt về những hoạt động liên quan tới tài chính.

Trước đó, năm 2008, công ty này phải nhận mức phạt 2,8 tỷ won (gần 56 tỷ đồng) vì tội biển thủ công quỹ và cố tình không khai báo đủ thu nhập.

G Entertainment hay còn được gọi là Công ty Giải trí YG, là một trong những công ty tài năng và hãng thu âm hàng đầu Hàn Quốc được thành lập bởi thành viên cũ của nhóm nhạc Hàn Quốc Seotaiji & Boys - Yang Hyun Suk, trụ sở đặt tại Seoul, Hàn Quốc.

YG Entertainment chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc K-pop, được sáng lập bởi Yang Hyun Suk. Công ty hướng về sản xuất dòng nhạc R&B và Hip hop. YG là viết tắt của Yang Goon và cũng là tên gọi tắt của giám đốc điều hành, Yang Hyun Suk. Những nghệ sĩ trực thuộc của YG hiện nay bao gồm: Big Bang, 2NE1, PSY, Epik High, Lee Hi, Akdong Musician, WINNER, iKON,....

Đây là một trong ba công ty thu âm lớn ở Hàn Quốc cùng với S.M. Entertainment và JYP Entertainment bởi chiến lược marketing mạnh mẽ và các hoạt động ở quốc tế. Những bản thu âm được phát hành thông qua nhà phân phối của YG Entertainment, Mnet Media. Avex Entertainment và YG Entertainment mới đây đã hình thành một dự án tại Nhật Bản có tên là YGEX.

Tường Vy

 

 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ