• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công ty vàng Bồng Miêu bị yêu cầu dừng khai thác

Kinh tế 17/06/2016 14:07

(Tổ Quốc)-Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu thiếu thiện chí trong quá trình phối hợp giải quyết khó khăn trong thời gian qua.

(Tổ Quốc)-Ngày 16/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn đã có văn bản yêu cầu Tổng Giám đốc Công ty vàng Bồng Miêu khẩn cấp dừng các biện pháp khai thác vàng và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong khu vực mỏ.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam yêu cầu Tổng Giám đốc Công ty vàng Bồng Miêu dừng ngay các hoạt động khai thác vàng cho đến khi các cơ quan có thẩm quyền trả lời về gia hạn hoạt động dự án (điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư); yêu cầu Công ty vàng Bồng Miêu khẩn trương vận chuyển vật liệu nổ ra khỏi khu vực khai thác, tập kết về bảo quản tại kho chứa vật liệu nổ theo đúng quy định trước 11 giờ ngày 17/6.



Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu - Ảnh minh họa

Thời hạn hoạt động của dự án vàng Bồng Miêu đã hết kể từ ngày 5.3.2016, sau khi được Ủy ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư cấp Giấy phép đầu tư số 140/GP ngày 5.3.1991, thời hạn hoạt động 25 năm. Mặc dù giấy phép hoạt động đã hết hiệu lực nhưng Công ty trách nhiệm hữu hạn khai thác vàng Bồng Miêu (gọi tắt là Công ty vàng Bồng Miêu) vẫn không dừng các hoạt động khai thác, chế biến vàng. Công ty này đã bị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam lập biên bản vi phạm vào ngày 15/6.

Trong công văn gửi đi sáng nay, UBND tỉnh Quảng Nam nêu 6 lý do để yêu cầu Tổng giám đốc Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu dừng ngay các hoạt động khai thác vàng tại mỏ Bồng Miêu cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền trả lời về gia hạn hoạt động dự án (điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) và cho phép gia hạn cấp phép hoạt động khai thác.

Trong đó đánh giá Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu thiếu thiện chí trong quá trình phối hợp giải quyết khó khăn trong thời gian qua.

Ngoài ra, công ty thực hiện thủ tục đề nghị gia hạn đầu tư nhưng không cung cấp đầy đủ hồ sơ (về cam kết trả nợ tiền thuế, phí, các nghĩa vụ khác; thay đổi thành viên góp vốn, tỷ lệ góp vốn của thành viên mới tham gia, chứng minh năng lực tài chính); chưa cử cán bộ có trách nhiệm để giải quyết các vướng mắc về thuế, tài chính, môi trường, hoàn thổ, thanh toán nợ…

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ