• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cụ bà 80 tuổi mở phòng khám miễn phí suốt 25 năm

Sức khỏe 18/07/2017 11:00

(Tổ Quốc) - Trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) gần 25 năm nay, phòng khám miễn phí của bà Trương Thị Hội Tố (sinh năm 1933) không chỉ là nơi tư vấn khám bệnh cho người già mà còn là nơi đem lại niềm vui, tiếng cười bên những câu chuyện tuổi già.

Cứ đến thứ 2 đầu tuần tại Hội chữ thập đỏ phường Giáp Bát, phòng khám miễn phí của bà Trương Thị Hội Tố lại mở cửa để chào đón những bệnh nhân đến thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tư vấn miến phí .
Bà Trương Thị Hội Tố (Sinh năm 1933) đến nay đã 84 tuổi từng là Hiệu phó trường Cao đẳng Y tế Nam Định. Từ khi nghỉ hưu, bà tích cực tham gia công tác từ thiện của Hội chữ Thập đỏ quận Hai Bà Trưng rồi về Giáp Bát mở phòng khám miễn phí cho các cụ ông, cụ bà trong phường. 
Bà Tố chia sẻ rằng việc mở phòng khám này hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người làm nghề bác sĩ, chứ không vì mục đích kiếm tiền. Làm nghề thuốc là phải vì bệnh nhân vì lương tâm chứ không phải vì tiền bạc

Phòng khám của bà Tố hiện có 5 người gồm 2 bác sĩ, 2 y tá và một người phụ trách kho thuốc, họ đều là những cán bộ y bác sĩ đã về hưu những vẫn còn minh mẫn và có niềm đam mê với công việc .
Tuy thăm khám miễn phí nhưng tất cả những thông số sức khỏe của người đến thăm khám đều được ghi chép và theo dõi cẩn thận.
Tủ thuốc khá đầy đủ được người dân đóng góp cho phòng khám. Các loại thuốc được đánh dấu và sắp xếp khá cẩn thận.
Phòng khám còn có cả giường bệnh cho bệnh nhân muốn nghỉ lại để theo dõi.
Vì phòng khám không mang tính chất thương mại nên các y bác sĩ ở đây đều phục vụ rất tận tình và chu đáo với cái tâm của nghề


Ông Hưởng - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ phường Giáp Bát cho biết: Phòng khám được duy trì 25 năm nay đều do bà Tố và các y bác sĩ ở đây tận tâm gìn giữ, được rất đông người dân phường Giáp Bát và các khu vực lân cận yêu mến và ủng hộ.
 

 Hội Chữ thập đỏ phường cũng có nhiều hoạt động nhân đạo giúp ích cho xã hội được Chính quyền ghi nhận và trao giấy khen.
Có những người dân tuy nhà rất xa nhưng cũng đến phòng khám của bà Tố để tặng thuốc.
 
Ở đây, bên cạnh việc khám sức khỏe còn là nơi để mọi người chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống...
...là nơi các cụ cao tuổi hàn huyên bên chén nước

Bên những câu chuyện đời thường, họ cảm thấy mình tuy già nhưng vẫn có ích cho xã hội.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ