• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cư dân mạng “dựng tường” ca ngợi thủ thành Bỉ

Thể thao 07/07/2018 07:49

(Tổ Quốc) - Không ngoa khi nói rằng, con đường vào bán kết cho tuyển Brazil đã bị bàn tay vàng của Thibaut Courtois che lấp hoàn toàn.

“Ông lớn” 5 lần vô địch thế giới Brazil đã chịu thất thủ 1-2 trước thế hệ vàng của bóng đá Bỉ trong một trận cầu nghẹt thở vào rạng sáng ngày 7/7.

14 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Fernandinho đá phản lưới nhà đưa Bỉ vươn lên dẫn trước và Kevin De Bruyne gia tăng cách biệt lên 2 bàn vào phút thứ 32.

Không còn gì để mất, các vũ công Samba ào lên tấn công. Tuy nhiên, đội tuyển Brazil khéo léo lên bóng thì có thừa, kiến tạo tình huống cũng không kém, chỉ có dứt điểm thì hoặc ra ngoài, hoặc rơi vào tay thủ thành Thibaut Courtois.

Tuyển Brazil lại một lần nữa thất bại trước một đội bóng châu Âu

Phải đến tận phút 76, Augusto mới có pha đánh đầu “thần sầu” rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho Brazil. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đội bóng vàng-xanh cũng chỉ đến thể. Sau Messi, Ronaldo, Ozil, Ramos... giờ đây đến lượt Neymar “dẫn” đồng đội lên phi cơ rời nước Nga. Bỉ thẳng tiến vào bán kết gặp đội bóng vừa giành chiến thắng trước Uruguay chỉ vài giờ trước đó là Pháp.

Người dùng mạng xã hội tất nhiên đã có những phản ứng vô cùng thú vị xung quanh kết quả trận đấu Brazil – Bỉ.

"Thế giới phản ứng trước việc Neymar về nước..."
 "Trên đường đi đón Neymar và Suarez"
"Điểm nổi bật của trận đấu..."

“Kịch sỹ” Neymar đã trở thành đối tượng số một của Twitter nhờ những màn ngã, lăn, đổ sụp, đau đớn... đầy tính nghệ thuật trên sân cỏ, ngay cả khi cầu thủ đối phương còn chưa kịp... đụng vào anh.

"Cứ lăn đi, cứ lăn đi"

Sau Neymar, cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý nhất trong trận đấu không phải ai khác ngoài thủ thành đội tuyển Bỉ Thibaut Courtois. Anh đã có một ngày thi đấu xuất thần, khi không ít lần chặn đứng những cơ hội gỡ hoà tưởng như mười mươi của các vũ công Samba. Có thể nói, Courtois là một trong những đóng góp lớn nhất đưa đội tuyển Bỉ vào danh sách bốn đội bóng xuất sắc nhất của giải vô địch năm nay.

"Bức hình tuyệt vời về Courtois"
"Courtois trước các đợt tấn công của Brazil sẽ như thế này..."

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ