• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cú đúp của Công Phượng: “duyên” đã trở lại và lợi hại gấp đôi

Thể thao 13/02/2017 08:06

(Tổ Quốc) -Cú đúp bàn thắng của cầu thủ xứ Nghệ đã góp công lớn trong chiến thắng đậm của HAGL trước Cần Thơ, giúp đội bóng phố Núi lấy lại được tinh thần cho những trận đấu ở vòng kế tiếp. Và cũng có thể thấy, cái “duyên” của Công Phượng đã trở lại.

Nhập cuộc với quyết tâm cao sau màn thể hiện xuất sắc ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, Công Phượng cùng đồng đội đã nhen nhóm ngọn lửa hy vọng của NHM đội bóng phố Núi trở lại bằng 3 bàn thắng chỉ trong hiệp 2.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Văn Thanh ở phút 57, Công Phượng đã hoàn tất chiến thắng của HAGL bằng cú đúp bàn thắng ở phút 67 với cú volley trong tình thế hỗn loạn để nhân đôi cách biệt cú sút bồi ấn định tỷ số ở phút 77.

Cái "duyên" ghi bàn của Công Phượng đã trở lại (Ảnh: Thanh Niên)

Phải nói rằng, cái “duyên” ghi bàn của Công Phượng được thể hiện rất rõ ở cả 2 bàn thắng. Ở bàn thắng nhân đôi cách biệt phút 67, tình huống bắt nguồn từ quả phạt góc bên cánh phải của HAGL. Bóng được đưa sang mép cánh trái khu vực 16m50 của Cần Thơ, Văn Thanh không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm với tư thế sút bóng ngược. Cú dứt điểm của Văn Thanh đã ngay lập tức bị thủ môn Thanh Diệp cản phá. Bóng đẩy ra đúng vị trí thuận lợi để Văn Toàn “làm bóng”.

Tuy nhiên, pha khống chế bóng bằng ngực có phần vụng về của Văn Toàn khiến bóng bật ra khỏi tầm chân và lăn đến vị trí Công Phượng rồi nằm gọn trọng lưới. Đây không phải là tình huống Văn Toàn dự tính đưa bóng sang cho Công Phượng dứt điểm, bởi ngay sau pha khống chế bóng lỗi, cầu thủ số 9 của HAGL đã ngay lập tức đuổi theo bóng và chỉ dừng lại khi đồng đội dứt điểm thành công.

Ở bàn thắng thứ 2, cái “duyên” của Phượng tiếp tục được thể hiện khi cú sút xa của Châu Ngọc Quang từ ngoài vòng cấm địa đã dội vào chân cột dọc bật ra thẳng hướng của Công Phượng đang tiến tới. Đúng vị trí, đúng thời điểm, đưa bóng vào lưới trống khi thủ thành Thanh Diệp còn đang chưa kịp ngồi dậy có lẽ là công việc dễ nhất mà cầu thủ sinh năm 1995 từng làm.

Không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ người Đô Lương, bởi nếu không có tài năng Công Phượng chắc chắn sẽ không được triệu tập lên tuyển và cũng chưa chắc có được cơ hội đeo băng đội trưởng đội bóng phố Núi. Dẫu vậy, tỉ lệ 1% may mắn hay còn gọi là “duyên” ghi bàn luôn tạo nên sự khác biệt cho các cầu thủ.

Cú đúp của Công Phượng đã góp phần tô đậm thêm chiến thắng đầu tiên của HAGL tại mùa giải này. Chiến thắng này không chỉ giúp HAGL nuôi hy vọng thoát khỏi vị trí đáy bảng, mà còn giúp các cầu thủ nhà bầu Đức có được tinh thần tốt cho những trận đấu tiếp theo. Và chắc chắn trong những trận đấu tới, NHM của HAGL cũng sẽ kì vọng vào cái “duyên” ghi bàn của Công Phượng.

Video diễn biến trận đấu: 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ