• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH khen thưởng hai vị khách nước ngoài dũng cảm cứu người

Thời sự 04/05/2018 13:52

(Tổ Quốc) - Phát hiện có hai cháu nhỏ đang ở trong ngôi nhà 3 tầng bốc cháy, hai vị khách nước ngoài đã cùng với người dân nhảy vào cứu.

Sáng 4/5, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) đã tới biểu dương và trao giấy khen của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho hai vị khách nước ngoài dũng cảm cứu người trong đám cháy ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Hai vị khách đó là ông Valeria (quốc tịch Nga) và ông Jean Christophe (quốc tịch Pháp).

 Đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) đã tới biểu dương và trao giấy khen cùng tiền thưởng của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho hai vị khách nước ngoài dũng cảm cứu người trong đám cháy.

Trước đó, như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, vào khoảng 10h30 ngày 1/5, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 nhận được thông tin  từ có xảy ra vụ cháy nhà dân tại đường  Kinh Dương Vương (phường  Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC đã điều xe cứu hỏa và nhiều cán bộ chiến sỹ tới hiện trường khống chế ngọn lửa.

Ngọn lửa cùng nhiều khói bốc lên ở tầng 3 của ngôi nhà, tại thời điểm xảy ra cháy trong nhà không có người lớn, chỉ có hai cháu nhỏ đang chơi tại tầng trệt, cửa ngoài khóa.

Trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường, một số người dân và 2 người nước ngoài thuê các homestay gần đó đã tìm cách để cứu 2 cháu bé trong ngôi nhà này.

Trong số đó có hai người nước ngoài là ông Valeria (quốc tịch Nga) và ông Jean Christophe (quốc tịch Pháp, cả hai thuê homestay ở gần đó) đã trèo lên sân thượng nhà bên cạnh và nhảy sang ngôi nhà bị cháy để phá cửa cho khói thoát ra và tổ chức chữa cháy.

Trước tình huống cấp bách, ông Valeria đã dùng tay không phá cửa gương nên bị thương ở tay và ngạt khói bất tỉnh. Còn ông Jean Christophe cùng người dân đưa 2 trẻ em ra ngoài an toàn.

Được biết, trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã có thư khen và Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng đã tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho ông Valeria và ông Jean Christophe vì có hành động dũng cảm khi nhảy vào lửa để cứu sống hai cháu bé.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ