• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục Hàng không lên tiếng vụ sân bay Tân Sơn Nhất lại bị tin tặc tấn công

Thời sự 10/03/2017 08:47

(Tổ Quốc) -Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông, Vận tải cho hay, website của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.

“Đây không phải là vụ tấn công tin tặc bình thường bởi hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống” – Cục Hàng không cho hay.

Trước đó, khoảng 22h45 ngày 8/3, nhiều người không thể truy cập vào trang web của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn).

Theo thông tin hacker này để lại trên màn hình của trang web www.tansonnhatairport.vn thì hacker phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website  lỏng lẻo nên người này đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất biết để khắc phục.

Đến khoảng 10h ngày 9/3/2017, hệ thống website  đã được khôi phục và hoạt động bình thường.

Trong quá trình trang web xảy ra sự cố, tình hình hoạt động khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng.

 Website sân bay Rạch Giá bị hacker tấn công chiều 9/3. Ảnh: báo Người Lao động

Trong khi đó, chiều qua, website của sân bay Rạch Giá (Kiên Giang) cũng bị hacker tấn công và tới tối 9/3 vẫn chưa khôi phục được. Thông tin hacker cảnh báo trên web của Rạch Giá bằng tiếng Anh.

Trả lời trên báo Người Lao động, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng Công ty Bkav, cho rằng việc quan trọng nhất là cần xác định hacker tấn công qua con đường nào.

Nếu tấn công thông qua lỗ hổng và xác định được lỗ hổng thì việc “vá” sẽ đơn giản. Nhưng nếu tấn công thông qua máy tính của người quản trị thì khả năng có sử dụng mã độc, việc xử lý sẽ phức tạp hơn.

Hồi tháng 8/2016, website của Vietnam Airlines đã bị tấn công thay đổi giao diện (deface) với hình ảnh nhóm tin tặc (hacker) 1937cn, đồng thời dữ liệu của hơn 400.000 khách hàng Bông Sen Vàng bị rò rỉ lên mạng. Hệ thống âm thanh và thông báo tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị can thiệp, sửa đổi hiển thị hình ảnh và âm thanh xuyên tạc về vấn đề Biển Đông.

Cơ quan chức năng cho hay, mã độc tin tặc tấn công Vietnam Airlines thời điểm đó xuất hiện tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ