• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Chắc chắn phải xử lý trường hợp Minh Béo

Văn hoá 22/12/2016 16:10

(Tổ Quốc) - Nghệ sĩ Minh Béo sẽ đối diện với việc xử lý của Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) trong thời gian tới.

Ngày 22/12, trả lời Báo điện tử Tổ Quốc, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD (Bộ VHTTDL) cho biết, trong tuần tới, Cục sẽ có cuộc làm việc với các cơ quan để xử lý trường hợp của nghệ sĩ Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo).

Ông Chương cũng cho biết, đây là trường hợp đầu tiên, nghệ sĩ Việt Nam phạm tội ở nước ngoài và bị phạt tù. Vì vậy, cần xem xét nhiều quy định của pháp luật liên quan để đưa ra hình thức xử lý. “Quan điểm của tôi là cần thiết phải xử lý, nhưng quá trình xử lý như thế nào thì phải nghiên cứu, cẩn trọng”- ông Nguyễn Đăng Chương cho biết.

Minh Béo khoe ảnh sau khi ra tù mà không một lời xin lỗi khán giả

Trước đó, ngày 21/12, Minh Béo đăng ảnh đã về tới Việt Nam lên trang cá nhân. Việc làm đầu tiên của kẻ từng bị bắt và đi tù Mỹ vì tội ấu dâm, là rùm beng thông báo việc đã trở về, với dòng trạng thái thể hiện tâm trạng vui vẻ và khỏe mạnh. Minh Béo khoe hình ảnh bên xe sang, bên người thân, rạng rỡ như một ngôi sao trở về từ chuyến lưu diễn nào đó. Điều đáng lo ngại là một bộ phận dư luận lại chào đón, chúc mừng, động viên nam diễn viên này thay vì hành động tẩy chay, lên án.

Vẫn biết rằng, tội lỗi nam diễn viên này gây ra đã được anh ta trả giá bằng 8 tháng tù giam tại Mỹ. Song hình thức có tên trong danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, học tập và làm việc tại California cho thấy, tội ấu dâm đặc biệt bị khinh bỉ, coi thường ở Mỹ. Nhìn rộng ra, việc nam diễn viên này sang biểu diễn tại Mỹ, phạm tội tại đất nước này, còn là hành động làm ô danh giới nghệ sĩ Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Vậy nhưng, khi về nước, anh ta không một lời xin lỗi khán giả, không lấy làm ăn năn, hối hận, buồn bã về tội lỗi đã gây ra.

Vậy sao công chúng lại có thể xem như chuyện bình thường? Đã đến lúc cần có cái thái độ nghiêm khắc hơn từ khán giả đối với giới showbiz, để không còn chỗ cho những kẻ nổi danh bằng những việc làm trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật.

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Trải qua nhiều phiên xử án, Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Westminster, California tuyên án cuối cùng với Minh Béo vì tội ấu dâm. Trước đó, trong phiên xử ngày 10/8, mức phạt của Minh Béo được tòa đề nghị là 18 tháng tù giam.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý quận Cam, bang California, Mỹ thông báo Minh Béo bị khởi tố với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Phiên toà ngày 16/12, Minh Béo được xử hết hạn tù vào ngày 19/12 và nộp phạt 370 USD./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ