• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Tiền Giang cần sớm thu hồi văn bản cấm Màu hoa đỏ

Văn hoá 25/03/2017 12:43

(Tổ Quốc) - Sáng 25/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) đã có cuộc họp về vụ việc Sở VHTTDL Tiền Giang cấm lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ.

Ông Nguyễn Đăng Chương- Cục trưởng Cục NTBD cho biết: “Tại cuộc họp, chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ văn bản của Sở VHTTDL Tiền Giang cũng như danh mục toàn bộ các ca khúc bị cấm lưu hành tại địa phương theo văn bản này. Tôi nghĩ đây là sơ suất do trình độ của Phòng quản lý nghiệp vụ, của anh em ở đó khi đọc các văn bản pháp luật để điều hành công tác quản lý nhà nước và thứ 2 là việc xem xét các thông tin, các danh mục bài hát thì ở trình độ yếu kém dẫn tới tham mưu sai”.

Ông Chương cũng cho biết, cuộc họp đã thống nhất kết luận: Yêu cầu Sở VHTTDL thu hồi văn bản này. Sở có ý kiến để trao đổi, chia sẻ, xin lỗi gia đình Nhạc sỹ Thuận Yến bởi đây là việc liên quan tới một nhạc sỹ nổi tiếng và đã quá cố, tạo nên dư luận không tốt. Sở VHTTDL cũng phải đính chính trên các phương tiện thông tin đại chúng về sai sót vừa qua. Ngoài ra, Cục NTBD sẽ hướng dẫn chi tiết Sở thực hiện đúng quy định pháp luật trong việc xem xét, phê duyệt nội dung kiểm tra, thẩm định các hoạt động nghệ thuật.

Dự kiến thứ Hai, 27/3, Cục sẽ ban hành văn bản về vấn đề này.

Cục trưởng Cục NTBD cũng cho rằng, vụ việc cấm Màu hoa đỏ là bài học rút kinh nghiệm cho Sở VHTTDL Tiền Giang và các cơ quan quản lý nhà nước để làm tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, có nhiều chương trình phục vụ nhân dân trong lĩnh vực biểu diễn…

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ