• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cùng Claude Lévi-Strauss giải mã các mô-típ văn học phương Đông

16/05/2018 13:35

(Cinet)- Hội thảo “Giải mã các mô-típ văn học và nghệ thuật dân gian phương Đông qua góc nhìn nhân học của nhà nhân chủng học nổi tiếng của Pháp Claude Lévi-Strauss” sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

(Cinet)- Hội thảo “Giải mã các mô-típ văn học và nghệ thuật dân gian phương Đông qua góc nhìn nhân học của nhà nhân chủng học nổi tiếng của Pháp Claude Lévi-Strauss” sẽ diễn ra vào 18 giờ 00 ngày 17/5 tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (Đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1).



Văn học và nghệ thuật dân gian phương Đông là chủ đề được rất nhiều nhà nghiên cứu khai thác, trong đó có nhà nhân chủng học nổi tiếng của Pháp Claude Lévi-Strauss.



Claude Lévi-Strauss có mối quan tâm đặc biệt đến văn hóa phương Đông. Trong tác phẩm của mình, ông đã giải mã các mô-típ văn học và nghệ thuật dân gian phương Đông qua góc nhìn nhân chủng học. 

(Ảnh: Viện Pháp tại TP. HCM cung cấp)

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả: Dịch giả Nhật Chiêu, Dịch giả Nguyễn Trí Dũng và được mở cửa tự do.

Hội thảo là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội sách châu Âu lần 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hội Sách châu Âu với sự góp mặt của mười quốc gia đến từ châu Âu. Đây là điểm hẹn văn hóa sinh động dành cho những người yêu sách ở mọi lứa tuổi với chuỗi hoạt động vô cùng phong phú, đa dạng bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác,…



Hằng Đinh (t/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ