• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cùng làm gốm, mặt nạ, chuông gió trên phố đi bộ Thủ đô

Văn hoá 28/07/2017 15:31

(Tổ Quốc) -Vào lúc 15 giờ ngày 29/7 tại phố đi bộ Hà Nội sẽ diễn ra chương trình “Một nét Việt” cùng sự tham gia của ba vùng miền với các làng nghề: gốm, quạt, mặt nạ, chuông gió.

Đây là hoạt động nhằm mục đích đưa những nét đẹp văn hóa, bản sắc Việt Nam đến với mọi người. Qua đó, mọi người sẽ có những ấn tượng khó phai về văn hóa truyền thống – thứ đang dần bị mai một bởi sự thay đổi, phát triển không ngừng của xã hội. Từ đó, khơi gợi trong tiềm thức mỗi người ý thức bảo tồn, gìn giữ, phát huy những báu vật đáng tự hào của đất nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: nhatkyphaidep.com

Tham dự chương trình “Một nét Việt”, mọi người sẽ được gặp gỡ các nghệ nhân lành nghề của 3 làng nghề: làm gốm, làm quạt – miền Bắc, làm mặt nạ - miền Trung, làm chuông gió – miền Nam để cùng họ trải nghiệm văn hóa. Cùng với đó, mọi người sẽ được hướng dẫn làm các sản phẩm đúng cách, đúng quy trình để thấy những khó khăn, thuận lợi, thú vị... của công việc...

Một nét Việt là hoạt động đến từ dự án Windchimes ( chuông gió ) – mang đến cho người dân ở mọi thế hệ cơ hội được trải nghiệm và tìm hiểu nét văn hóa của đất nước. Windchimes được thành lập bởi 6 bạn học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam, trực thuộc cuộc thi Dash For Impact – Kiến tạo ảnh hưởng 2016 do  AIESEC in FTU Hanoi tổ chức.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ