• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc chia tay cảm động giữa bệnh nhân và bác sỹ

Sức khỏe 03/10/2017 09:24

(Tổ Quốc) -Mối quan hệ bác sĩ – bệnh nhân của ngành y nhiều nơi bị méo mó. Nhưng ngày hôm qua, tại Viện Huyết học – Truyền máu TƯ, một cuộc chia tay cảm động giữa bệnh nhân với vị Viện trưởng về hưu đã khiến người dân cảm động.

Sáng 2/10, tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ đã diễn ra một sự kiện đặc biệt, GS. Nguyễn Anh Trí đã tham gia buổi chào cờ cuối cùng trước khi chia tay cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện.

Trên website của Viện này chia sẻ, giây phút chào cờ hết sức trang nghiêm và thiêng liêng, để rồi sau đó mỗi cán bộ, nhân viên và cả bệnh nhân đều vỡ òa trong niềm xúc động nghẹn ngào khi tiễn Giáo sư lên xe ô tô rời Viện.

Gần 1.000 người đã xếp hàng hai bên vẫy tay chào trong nước mắt, đó là những cán bộ, nhân viên cùng gắn bó, đồng cam cộng khổ với Giáo sư suốt 14 năm qua, là những người bệnh tuy không phải Giáo sư trực tiếp điều trị nhưng lại được thụ hưởng nhiều thành tựu mà Giáo sư và tập thể Viện mang lại.

Trên tờ Tuổi trẻ sáng 3/10 viết, đây là “cuộc chia tay hiếm có”.

Không hiếm có sao được khi trong khoảng 10 năm làm Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, GS Trí và các cộng sự đã làm thay đổi bệnh viện này với nhiều cải cách hiếm bệnh viện làm được, như: Nâng số giường bệnh lên gấp 3 lần; Đưa rất nhiều kỹ thuật mới vào điều trị ung thư máu; Thay đổi cách vận động hiến máu với hàng loạt chương trình như Lễ hội xuân hồng, Hành trình đỏ, nâng số người hiến máu tình nguyện lên cao...

Nhiều gia đình có con nhỏ bị các bệnh hiểm nghèo về máu, nhiều người dân đang hàng ngày chữa trị tại đây chắc chắn không thể nào quên những tia hy vọng mà các bác sĩ tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã mang lại.

Trên diễn đàn Quốc hội, mặc dù mới trúng cử Đại biểu năm 2016 và là đại biểu tự ứng cử duy nhất trúng cử nhưng hiếm khi nào GS. Trí lại không kịp thời trả lời điện thoại hoặc các cuộc trao đổi bên lề hành lang Quốc hội với cánh phóng viên. Ông dành thời gian nghiên cứu sâu nhiều vấn đề gai góc và thực hiện những chất vất nóng tại Quốc hội.

Từ đây, GS. Trí có thời gian hơn với các đề nóng của đời sống đặt trên bàn nghị sự Quốc hội và chắc chắn, ông vẫn giữ một phong thái thẳng thắn, dứt khoát khi nói về một vấn đề thời sự nào đó.

Giữa những vấn nạn của ngành y tế hiện nay như phong bì bỏ túi áo blouse, những sai phạm trong đấu thầu thuốc, đưa thuốc trị ung thư giả về Việt Nam như vụ VN Pharma… khiến dư luận nhức nhối thời gian qua thì cuộc chia tay trên quả thật là xứng đáng là sự kiện truyền cảm hứng. Để người dân tiếp tục tin tưởng vào những bác sĩ có tâm, có tầm, là nơi để niềm hy vọng sống được thắp lên, lan tỏa…

Báo Điện tử Tổ Quốc xin đăng tải lại những hình ảnh chia tay đầy xúc động này từ website của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương:

GS. Trí trong buổi chào cờ chia tay tại Viện.

 Dòng người dài gồm các cán bộ, nhân viên bệnh viện và bệnh nhân tới chia tay GS. Trí.
Đây là nơi chữa trị cho nhiều bệnh nhân nhí bị mắc các bệnh hiếm gặp về máu nổi tiếng của Việt Nam.
 GS. Trí tạm biệt các bệnh nhân.
 Ông vẫn không ngừng động viên các em nhỏ.
Nhiều bệnh nhân khóc nức nở.
 Các nhân viên bảo vệ cũng không kìm được nước mắt.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ