• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc thi Những câu chuyện từ biển đảo trao 9 giải thưởng cho học sinh

Văn hoá 21/10/2017 07:12

(Tổ Quốc) -Cuộc thi Những câu chuyện từ biển đảo do NXB Kim Đồng phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong, CLB Vì Hoàng Sa Trường Sa thân yêu phát động đã có 8 giải cá nhân và 1 giải tập thể.

Những câu chuyện về biển đảo quê hương luôn có sức hấp dẫn và lôi cuốn mãnh liệt đối với trẻ em. Đại dương bao la với sức sống bền bỉ, những loài sinh vật độc đáo, những trải nghiệm không thể nào quên nơi biển đảo, với những cư dân trên đảo… là những ấn tượng đặc biệt với các em nhỏ. Đó cũng là nền tảng cho tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường.  

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được số lượng lớn các bài dự thi từ học sinh khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tổng số bài dự thi gửi về là 6.019 bài, từ 60 trường học trên cả nước, trong đó tiêu biểu có các tỉnh như Hải Phòng với 1.402 bài dự thi, Bắc Ninh - 1.520 bài, Quảng Ninh - 1.443 bài. 

Ảnh minh họa/hanoimoi.com.vn

Đó đều là những bài viết dưới dạng văn xuôi, chưa từng in báo hoặc sách, với dung lượng khoảng 500 từ, chứa đựng tình cảm dạt dào dành cho biển đảo quê hương, biển trời Tổ quốc của tập thể và cá nhân các em học sinh trong độ tuổi 9-15, đang sinh sống và học tập trên toàn quốc.  

Nổi bật có những trường tham gia với số lượng bài tốt và có chất lượng như Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Hải Phòng), THCS Lê Quý Đôn (Quảng Nam), Tiểu học Tiền An (Bắc Ninh)…

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Hội đồng Giám khảo đã quyết định trao tặng và ghi nhận 8 giải thưởng dành cho cá nhân, 1 giải thưởng dành tập thể xuất sắc tham dự Cuộc thi.

Hai giải nhì được trao cho em: Đoàn Thị Bích Ngọc, lớp 8A4, THCS Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng; Lê Nguyễn Hoàng Diễm, lớp 7/1, THCS Lê Quý Đôn, Phú Ninh, Quảng Nam. Cùng với 2 giải 3 và 4 giải khuyến khích. Giải tập thể được trao cho Trường TH Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ