• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa 2016 thành công tốt đẹp

04/07/2016 09:19

(Cinet) - Sau 03 ngày biểu diễn, sáng tạo, đua tài hào hứng và sôi nổi, “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa - 2016” đã khép lại với việc trao 04 HCV và 07 HCB cho các thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất.

(Cinet) - Sau 03 ngày biểu diễn, sáng tạo, đua tài hào hứng và sôi nổi, “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa - 2016” đã khép lại với việc trao 04 HCV và 07 HCB cho các thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã trao tặng giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải cao tại cuộc thi lần này. (Ảnh: Toquoc.vn)



Tối 02/7, tại Nhà hát Quân đội TP. HCM đã diễn ra lễ bế mạc cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa 2016. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Tại cuộc thi lần này, các biên đạo trẻ đến từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật đã tỏa sáng tài năng nghệ thuật của mình. Mỗi tác phẩm đều thể hiện được những sắc thái, diện mạo riêng của từng nghệ sĩ-biên đạo múa. Đề tài được khai thác rộng rãi, phong cách dàn dựng có cá tính, thủ pháp sáng tạo mới lạ và mạnh dạn như dòng máu đang chảy trong lồng ngực trẻ là những yếu tố quan trọng để tạo ra thành công của cuộc thi”.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 04 HCV cho các tác phẩm xuất sắc nhất của 4 biên đạo trẻ tại cuộc thi năm nay, gồm: “Cầm giả ca” của Nguyễn Thị Thanh Hằng (Trường ĐH Văn hóa Nghệ Thuật Quân đội); “Ru đêm” - Sùng A Lùng (Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM); “Dạ cổ hoài lang” - Lâm Thanh Thảo (Đoàn Văn công Quân khu 9) và “Góc khuất” - Nguyễn Thế Duy (Đoàn Văn công Quân khu I). 07 Huy chương bạc cho các tác phẩm: “Tình bạn” - Hoàng Thái Sơn; “Hồn thiêng núi sông” - Nguyễn Hải Trọng (Trường ĐH Văn hóa Nghệ Thuật Quân đội); “Vô” - Phạm Thế Chung và Nguyễn Duy Thành; “Cân bằng” - Phạm Minh Tuấn (Trường Trung cấp Múa TP.HCM);  “Phía sau -Black” - Mai Minh Anh Khoa (Công ty Múa Unicom Dance); “Kỳ đạo” - Cao Duy Tùng (Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long); “Mộ lá” - Trần Quốc Bảo và Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đăk Nông).

Ngoài ra, Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho thí sinh đạt các danh hiệu như: biên đạo trẻ nhất cuộc thi; diễn viên biểu diễn xuất sắc nhất; tác phẩm có sáng tạo trong việc khai thác giá trị văn hóa vùng miền.

KA (Tổng hợp: toquoc, CTTĐT)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ