• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cướp bóc gia tăng tại Paris

Thế giới 03/08/2016 13:34

(Tổ Quốc) -Hai du khách trên chuyến xe bus ở Paris đã những kẻ tấn lạ mặt tấn công và ăn cắp hành lý.

Khách du lịch và người dân Paris đang tận hưởng ánh nắng bên bờ sông Seine (Ảnh scmp)

Một nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết, 27 du khách Trung Quốc đã bị  6 người đàn ông tấn công khi họ lên một chuyến xe buýt đến sân bay Charles de Gaulle ở Paris vào hôm thứ Ba.

Những kẻ tấn công đã đánh cắp hành lý và làm bị thương hai trong số những khách du lịch. Hiện những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Một nhân chứng kể lại rằng những kẻ tấn công đã xịt hơi cay vào lái xe và đánh hai du khách bị thương. Cho đến giờ, giá trị của tài sản bị đánh cắp vẫn chưa được xác định.

Khách du lịch chờ đợi bên ngoài để thăm quan Cung điện Versailles ở Pháp. Ảnh: AFP

Gần đây, các cuộc tấn công vào khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thường xuyên xảy ra ở thủ đô nước Pháp, tội phạm cướp bóc tin rằng những du khách này mang theo một khoản lớn tiền mặt và tài sản trong hành lý cùng với các món đồ đắt đỏ mua tại Paris.

Tháng 5, Thị trưởng Paris - Anne Hidalgo đã đến Bắc Kinh để trấn an các nhà chức trách Trung Quốc rằng thành phố được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên thế giới đã có những biện pháp để tăng cường an ninh.

Du lịch ở Paris đã giảm đáng kể từ khi các cuộc tấn công đẫm máu của chiến binh Hồi giáo diễn ra cuối tháng 11. Điều này không chỉ dẫn đến sự sụt giảm mạnh về doanh số bán hàng cho các nhà hàng sang trọng mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà bán lẻ, khách sạn và nhà hàng tại thủ đô hoa lệ này.

Các thương hiệu cao cấp lớn như Dior, Louis Vuitton và Cartier cũng chịu tác động mạnh bởi sự sụt giảm về số lượng khách du lịch Châu Á, thiếu vắng chi tiêu của các du khách này tại Paris cũng kéo một tỷ lệ đáng kể của doanh thu hàng năm đi xuống.

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ