• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã có máy xét nghiệm ung thư hiện đại nhất Việt Nam

Sức khỏe 01/04/2017 17:10

(Tổ Quốc) - Hệ thống máy xét nghiệm tự động VENTANA HE 600 phục vụ việc điều trị và theo dõi tiên lượng bệnh nhân ung thư vừa được lắp đặt tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Đây là hệ thống máy hiện đại nhất tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á được lắp đặt tại khoa Giải phẫu bệnh của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị và theo dõi tiên lượng bệnh nhân ung thư, bác sĩ lâm sàng rất cần có chẩn đoán chính xác về đặc điểm bệnh học của từng bệnh nhân ung thư. Đây sẽ là hệ thống xét nghiệm nền tảng phục vụ cho chẩn đoán mô bệnh học và định hướng chỉ định xét nghiệm chuyên sâu. Hệ thống này có thể chẩn đoán sinh thiết sau ghép thận, ghép gan và đặc biệt chẩn đoán và tiên lượng điều trị ung bướu.

Hệ thống máy xét nghiệm tự động VENTANA HE 600 phục vụ việc điều trị. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo các chuyên gia, hiện nay, phương pháp xét nghiệm Hematoxylin và Eosin (H&E) theo nguyên tắc nhúng tiêu bản (phương pháp nhuộm thường quy trong giải phẫu bệnh và là công cụ chẩn đoán của phần lớn mẫu bệnh phẩm mô học) có nhiều nhược điểm như: khả năng nhiễm chéo hóa chất, nhiễm chéo mẫu mô, chất lượng không ổn định, sử dụng hóa chất độc hại cho kỹ thuật viên thực hiện.

Việc tự động hóa các xét nghiệm giải phẫu bệnh, đặc biệt là hệ thống máy xét nghiệm tự động VENTANA HE 600 được lắp đặt tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là hệ thống máy nhuộm H&E duy nhất thực hiện xét nghiệm H&E trên từng tiêu bản độc lập với hóa chất pha sẵn, sẽ khắc phục các hạn chế và sai sót của phương pháp thủ công, giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có trên 6 triệu người mắc bệnh ung thư và khoảng 5 triệu người chết vì ung thư. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 150.000 ca ung thư mới được phát hiện và 75.000 ca ung thư tử vong.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm tự động này sẽ là bước phát triển mới, cải tiến kỹ thuật giúp được nhiều cho công tác khám chữa bệnh./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ