• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Lạt “cháy phòng” dịp Tết Dương lịch 2017

Du lịch 02/01/2017 10:28

(Tổ Quốc)-Tết Dương lịch năm nay, Đà Lạt khá lạnh với nền nhiệt 19 độ C, mưa và không tổ chức Festival Hoa nhưng lại thu hút đông đảo du khách đón năm mới 2017, trong đó khoảng 1/5 là khách quốc tế.

Với khí hậu mát mẻ, thắng cảnh rừng thác hồ đẹp mơ mộng và ngàn sắc hoa quanh năm đua nở, Đà Lạt từ lâu đã trở thành một địa điểm vàng trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Tết Dương lịch năm nay, Đà Lạt khá lạnh với nền nhiệt 19 độ C, mưa và không tổ chức Festival Hoa nhưng thành lại thu hút đông đảo du khách đón năm mới 2017, trong đó khoảng 1/5 là khách quốc tế.
Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết toàn TP Đà Lạt có trên 800 khách sạn, cơ sở lưu trú với gần 14.000 phòng, dựa trên số lượng khách đặt phòng lưu trú, sẽ có khoảng 40.000 lượt khách đến Đà Lạt đón năm mới 2017.
Đà Lạt từ lâu đã trở thành một địa điểm vàng trên bản đồ du lịch Việt Nam - Ảnh: intour.com.vn


Ngày 31/12, rất nhiều cơ sở lưu trú tại Đà Lạt (Lâm Đồng) treo bảng thông báo hết phòng. Theo nhận định của Phòng nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hoá Thể thao và du lịch Lâm Đồng, 31/12 là ngày cao điểm trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2017 nhưng các ngày sau đó lượng du khách đến Đà Lạt giảm dần và tình hình phòng khách sạn có thể bớt căng thẳng hơn
Về giá, theo thông tin từ Chi cục Thuế TP Đà Lạt, đa số khách sạn giữ giá trong dịp này. Tuy nhiên có một số khách sạn nhỏ, nhà lưu trú du lịch đăng ký tăng giá với mức không quá 50%, số ít khách sạn tăng giá gấp đôi, tập trung chủ yếu ở khu vực gần chợ Đà Lạt. Chủ các cơ sở lưu trú lý giải cho việc đẩy giá phòng nghỉ lên cao là phụ thu. Theo họ, những ngày này các khách sạn phải thuê thêm người phục vụ, dọn dẹp phòng nên buộc phải tăng giá để trả cho dịch vụ mới phát sinh.
Thực tế, lợi dụng nhu cầu về chỗ nghỉ ngơi của du khách tăng cao đột biến, hầu hết cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đều tăng giá đến chóng mặt, gấp ít nhất 4 lần so với ngày thường.

Thủy Bích (t/h theo Zing, Tuoitre)

NỔI BẬT TRANG CHỦ