• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã lâu lắm rồi dân tộc Việt Nam mới có chung cảm xúc, niềm vui như thế

Thời sự 23/01/2018 18:32

(Tổ Quốc) -Lâu lắm rồi, dân tộc Việt Nam mới có chung một cảm xúc tuyệt vời đến như vậy.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã giành được quyền vào vòng chung kết U23 Châu Á với một lối đá linh hoạt, nhịp nhàng, với một tinh thần, thể lực và chiến thuật chưa bao giờ sắc nét tới như thế.

Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu quật cường tại Thường Châu, Trung Quốc, trong khi đó, ở Việt Nam, hàng triệu trái tim người hâm mộ đã cùng nhịp đập với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều con phố Hà Nội thường ngày đông đúc, nhưng hơn 2 tiếng đồng hồ, đã vắng lặng người lại qua.

Nhiều công ty cho phép nhân viên được xem bóng đá tại trụ sở.

Nhiều tụ điểm công cộng tổ chức các điểm xem tường thuật bóng đá trực tiếp.

Cờ đỏ sao vàng tràn ngập đường phố khắp Việt Nam

Chỉ còn những đợt âm thanh, đó là những đợt xuýt xoa, tiếc nuối, cảm thán, reo hò và bùng nổ hai tiếng “Việt Nam” dành cho các chàng trai trẻ.

 U23 Việt Nam vui mừng trước chiến thắng với U23 Qatar. Ảnh: AFC

Và dù U23 Việt Nam không được đá tại Việt Nam, đa số người hâm mộ không được sang tận nơi cổ vũ cho các cầu thủ nhưng sau đội tuyển là cả dân tộc Việt Nam cùng chung một niềm tự hào, một khát khao cháy bỏng về một trận chung kết lần đầu tiên của giải vô địch Châu Á.

Suốt cả trận đấu kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, người hâm mộ nước nhà không hề nhận thấy sự thất vọng hay mệt mỏi nào dù chỉ là thoáng qua từ phía các cầu thủ U23 Việt Nam, dù so với các cầu thủ Quatar, thể trạng, vóc dáng của các cầu thủ chúng ta nhỏ bé hơn. Hay những giây phút Quang Hải, Duy Mạnh… bị chấn thương đã khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Nhưng các cầu thủ yêu quý của chúng ta vẫn cố gắng gượng dậy,  nỗ lực hết sức để không phụ lòng những người thân yêu đang theo dõi họ từng giây, từng phút và cầu nguyện cho họ giữ vững tinh thần nơi đất khách.

Dù giành hết tình cảm cho đội tuyển U23 Việt Nam nhưng người hâm mộ vẫn động viên nhau trước trận cầu với Qatar: có thể trận thắng với Iraq đã là một món quà quá tuyệt vời với người Việt.

Nhưng còn trên cả tuyệt vời, U23 đã làm nên một chiến thắng lịch sử: tiếp tục dũng mãnh, hiên ngang bước vào vòng chung kết để viết lên giấc mơ cho người Việt.

Tại sao không?

Tinh thần dân tộc được hun đúc từ ngàn đời nay với sự đoàn kết, gắn bó, chưa một lần khuất phục trước bất kỳ khó khăn, gian khổ nào thì hôm nay, tinh thần ấy lại càng được thể hiện và nhân lên gấp bội phần; góp phần giúp U23 Việt Nam chiến thắng.

Đêm nay, lại thêm một đêm nữa, người dân cả nước sẽ có một đêm không ngủ. Những tiếng hô vang, vỡ òa cảm xúc của người hâm mộ trên khắp các tuyến đường dội về.

Và dân tộc Việt Nam tiếp tục sát cánh, cầu chúc cho U23 Việt Nam sẽ tự tin, tỏa sáng ở trận cầu đỉnh cao châu Á./.

Song Đào- Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ