• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng 10 năm liên tiếp đứng đầu chỉ số ICT Index tỉnh, thành

Thời sự 30/08/2018 10:40

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng tiếp tục xếp hạng nhất nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Index) năm 2018.

Thông tin trên được công bố tại Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam lần thứ XXII do Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội tin học Việt Nam tổ chức vào ngày 29/8.

Đây là lần thứ 10 liên tiếp (2009-2018) thành phố Đà Nẵng vinh dự dẫn đầu bảng xếp hạng này; qua đó cho thấy, ứng dụng CNTT tại Đà Nẵng đi vào chiều sâu, thực chất và liên tục cập nhật, cải tiến.

Được biết, trong khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, xếp sau Đà Nẵng là thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội.

 Đà Nẵng 10 năm liên tiếp đứng đầu chỉ số ICT Index tỉnh, thành. 

Chỉ số ICT Index là chỉ số chính thống về ứng dụng và phát triển CNTT-TT; phản ánh bức tranh chân thực, khách quan và toàn diện nhất về việc đảm bảo điều kiện cho phát triển CNTT-TT của các cơ quan, địa phương tại Việt Nam.

Chỉ số ICT Index cũng gắn kết, hỗ trợ đối với chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Cải cách hành chính (PAR Index). Bộ chỉ số còn thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng trong việc định hình xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử và thành phố thông minh trong giai đoạn hiện nay và định hướng tới năm 2025.

Do vậy, Báo cáo chỉ số Vietnam ICT Index được Chính phủ và các tỉnh thành xem là tiêu chuẩn để đánh giá tình hình xây dựng và phát triển CNTT-TT của mình, từ đó đưa ra các tiêu chí cụ thể để khắc phục và phấn đấu, đạt được thành tích cao hơn.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ