• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng chào đón hai đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển tới tham gia DIFF 2018

Du lịch 04/06/2018 23:36

(Tổ Quốc) - Hai đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã chính thức có mặt tại Đà Nẵng cùng toàn bộ thiết bị và “bí kíp” riêng để sẵn sàng cho đêm pháo hoa thứ tư trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 mang chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng”.

Ngày 02/6 và 03/6 vừa qua, hai đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã chính thức có mặt tại Đà Nẵng cùng toàn bộ thiết bị và “bí kíp” riêng để sẵn sàng cho đêm pháo hoa thứ tư trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 mang chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng”.

Trưa 02/6, trong sự đón tiếp nồng hậu của ban tổ chức DIFF 2018, đội Grupo Luso – Bồ Đào Nha đã có mặt tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, sẵn sàng cho công tác chuẩn bị trước đêm pháo hoa “Nhịp cầu Khát vọng” sẽ diễn ra vào tối 09/6. 

Đội pháo hoa Bồ Đào Nha đã tới Đà Nẵng.

Trong tâm trạng phấn khởi và xúc động, đội trưởng Joaquim Manuel De Melo Rodrigues cùng các thành viên chia sẻ: “Lần thứ hai trở lại Đà Nẵng tham dự lễ hội pháo hoa, chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khích. Chúng tôi hạnh phúc khi chứng kiến lễ hội pháo hoa Đà Nẵng ngày càng phát triển và rất vui vì có nhiều bạn bè nơi đây”.

Để dành trọn vẹn bất ngờ cho khán giả trong đêm pháo hoa tới, đội Bồ Đào Nha xin được giữ những “bí mật” cho đến phút cuối và chỉ hé lộ sẽ mang tới cho khán giả những khoảnh khắc ấn tượng và đầy màu sắc, những cảm xúc dạt dào về tình bạn bằng sự kết hợp của âm nhạc và hệ thống pháo với 7 vị trí khác nhau. 

“Pháo hoa là một loại hình nghệ thuật, và sứ mệnh của chúng tôi là đưa nghệ thuật đó đến đỉnh cao mới của sáng tạo thiết kế và thực hiện những màn trình diễn đầy cảm xúc”.

Đội pháo hoa Thụy Điển đã tới Đà Nẵng.

Đến sau Bồ Đào Nha một ngày, 6 thành viên của đội Göteborgs FyrverkeriFabrik- Thụy Điển rất hào hứng đặt chân tới thành phố bên sông Hàn dưới sự đón tiếp trang trọng của Ban tổ chức.

Là công ty pháo hoa lớn nhất tại vùng Scandinavia, GFF được thành lập năm 1994 bởi hai đối thủ cạnh tranh lớn trong lĩnh vực pháo hoa tại Göteborgs, bờ Tây Thụy Điển: Martin Hildeberg và Anders Hållinder. Sự kết hợp thú vị này đã mang tới cho thế giới một đội pháo hoa tuyệt vời, với 25 giải liên tiếp từ năm 2005 đến nay. Göteborgs FyrverkeriFabrik đã trở thành đơn vị đầu trong phát triển pháo hoa đặc biệt là trong các lĩnh vực môi trường, an toàn, thiết kế và sản xuất.

Đến với DIFF 2018 trong đêm thi mang chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng”, đội trưởng Leif Martin Hildeberg bật mí: “Chúng tôi đã lựa chọn âm nhạc tiệp với chủ đề của đêm thi thứ tư này. Với kinh nghiệm trong ngành âm nhạc, bản thân đã từng là một DJ, tôi tin rằng điều đó sẽ giúp chúng tôi trong việc thiết kế và cắt ghép âm nhạc để tạo nên sự hấp dẫn cho bài bắn. Điểm nhấn trong phần trình diễn của chúng tôi là dòng sông và các cây cầu, đặc biệt là cầu sông Hàn. Tình bằng hữu lâu năm giữa Việt Nam và Thụy Điển cũng chính là nguồn cảm hứng cho chúng tôi lên ý tưởng và hiện thực hóa bằng âm nhạc và những bông pháo trong đêm 9/6 tới”.

Những hé lộ ban đầu từ hai đội thi tiếp theo hứa hẹn về một đêm “Nhịp cầu Khát vọng” mới lạ, trẻ trung và không kém phần hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm thỏa lòng mong đợi của khán giả thành phố ven sông Hàn.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ