• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Điều chuyển Hiệu trưởng trường TH Lý Công Uẩn sang Phòng GD&ĐT quận

Giáo dục 14/04/2018 13:04

(Tổ Quốc) - Bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn bị điều chuyển sang Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu làm chuyên viên. 

Liên quan đến vụ “lùm xùm” ở trường Tiểu học Lý Công Uẩn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh) thời gian qua, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa có quyết định cách chức bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn vì có nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành.

Theo đó, bà Lê Thị Hoàng Anh bị điều chuyển sang Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu làm chuyên viên. Đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm đối với bà Phan Thị Thu Lan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu về làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn thay bà Hoàng Anh.

Được biết, quyết định cách chức hiệu trưởng đối với bà Hoàng Anh căn cứ trên cơ sở kết luận thanh tra quận về những sai phạm trong công tác quản lý của bà Anh (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh).

Trường Tiểu học Lý Công Uẩn.

Trong lúc đó, theo bà Hoàng Anh, việc bà này bị cách chức hiệu trưởng và điều chuyển sang Phòng GD&ĐT quận làm chuyên viên khiến bà “không phục”, ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của bà.

Bà Hoàng Anh trình bày, sau khi có một ý kiến phản ánh của một giáo viên trong trường đã có một số nội dung không rõ ràng được lan tỏa trên mạng xã hội và đưa đến các cấp lãnh đạo Quận, ngành giáo dục Hải Châu, dẫn đến những dư luận không tốt về bà.

“Một phụ huynh đã phát tán các thông tin này, và có đơn thư tố cáo hiệu trưởng với 3 nội dung: tư cách giáo viên trong giảng dạy của tôi khi chấp hành các chủ trương chuyên môn, chất lượng bữa ăn bán trú nhà trường và quá trình mua sắm các trang thiết bị phục vụ bán trú cho học sinh”, bà Hoàng Anh cho biết.

Sau đó, UBND quận Hải Châu đã tiến hành thanh kiểm tra hoạt động nhà trường từ ngày 16/10/2017 và công bố kết luận thanh tra số 02/KL-UBND trước Hội đồng sư phạm nhà trường vào ngày 09/12/2017. “Theo Kết luận này, trong  3 nội dung tố cáo, hoạt động tổ chức bữa ăn bán trú và mua sắm đồ dùng phục vụ bán trú không hề sai phạm. Bản thân tôi chỉ bị đánh giá sai phạm ở nội dung: thực hiện chế độ giảng dạy không đúng quy định tại Khoản 2, Điều 7 Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT. Căn cứ kết luận thanh tra, Đảng ủy phường Hòa Thuận Tây đã thi hành kỷ luật Đảng đối với tôi ở mức cảnh cáo. Tiếp đó, UBND quận Hải Châu đã thi hành kỷ luật công chức đối với tôi ở mức cảnh cáo theo QĐ số 737 - QĐ/UBND ngày 07/2/2018. Bản thân tôi cho rằng, việc đánh giá tôi vi phạm là không thỏa đáng, bởi tôi đã vận dụng công văn 8499/BGDĐT vào công tác chuyên môn và quản lý chuyên môn của nhà trường. Công văn này đã được Bộ chỉ đạo triển khai từ năm 2012, đã được Sở GD&ĐT Đà Nẵng gởi đến các cấp cơ sở và trường học để áp dụng.

 Phòng GD&ĐT Hải Châu, từ ngày 13/12/2017, cũng đã ban hành công văn 506/PGD ĐT-HTĐ thông báo về việc thực hiện tiết dạy của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường phổ thông theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT, Công văn 8499/BGDĐT-NGCBQLGD và Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT.

Trong thực tế, BGH nhà trường đã nghiên cứu vận dụng thực hiện các hoạt động giáo dục thay cho giảng dạy từ năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017, nhưng đến 13/12/2017 thì Phòng GD&ĐT mới ban hành công văn chỉ đạo thực hiện, nên tôi bị đánh giá vi phạm. Tôi mong muốn được đánh giá đúng đắn về cơ sở, tính chất và mức độ của nội dung vi phạm này”, bà Hoàng Anh trình bày.

 Bà Lê Thị Hoàng Anh đã có đơn khiếu nại gửi Thành ủy, UBND TP, UBKT Thành ủy Đà Nẵng.

Nói về việc cấp tốc điều động thay đổi vị trí Hiệu trưởng, bà Hoàng Anh cho biết rất băn khoăn không hiểu những sự việc này căn cứ vào những chủ trương, quy định như thế nào!?.

“Việc Quận ủy có văn bản yêu cầu tôi luân chuyển công tác, sau khi tôi đã chấp hành 2 quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo, là không rõ ràng thỏa đáng với tôi. Bởi theo tôi, việc luân chuyển này phải đúng theo Quy định xử lý kỷ luật Đảng viên số 102/QĐ-TW, ở đó tôi đã nhận hình thức cảnh cáo, chưa đến mức luân chuyển công tác. Do đó, ngày 15/3/2018, tôi đã có đơn kiến nghị với cấp trên, mong được lãnh đạo giải thích rõ, cơ sở, các yếu tố hội đủ, để tôi chấp nhận việc luân chuyển cán bộ theo điều động của Quận ủy là thỏa đáng, tâm phục khẩu phục rõ ràng.Nhưng tôi đã không nhận được trả lời”, bà Anh nói.

Được biết, việc bàn giao công việc cho hiệu trưởng mới sẽ được bà Hoàng Anh hoàn tất vào thứ 2 tuần tới. Đồng thời, bà Hoàng Anh cũng đã có đơn khiếu nại gửi Thành ủy, UBKT Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng…mong làm rõ vấn đề này.

“Trong đơn khiếu nại, tôi đề nghị làm rõ lý do kỷ luật tôi (nếu đúng) là không liên quan đến vấn đề bữa ăn bán trú ở nhà trường cũng như việc mua sắm đồ dùng bán trú vì kết luận thanh tra cũng đã nêu rõ không hề có sai phạm gì ở 2 nội dung này.

Đề nghị giảm nhẹ, điều chỉnh hình thức kỷ luật đối với tôi trong quyết định thi hành kỷ luật công chức số 737/QĐ-UBND ngày 07/02/2018 vì đã áp dụng theo CV 8499/BGD được Sở Giáo dục triển khai cho các Phòng GD&ĐT chỉ đạo cho các trường thực hiện

Đồng thời, đề nghị làm rõ việc cấp bách điều động tôi nhận công tác tại Phòng Giáo dục dục và đào tạo sau khi tôi đã nhận hai lần kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, với vì lý do “sớm ổn định mọi việc của trường cũng như địa phương” ? Tôi hy vọng được làm rõ “mọi việc của trường cũng như địa phương” là những việc gì mà cấp quản lý phải cấp tốc điều động tôi rời vị trí Hiệu trưởng thì mới được ổn định?

Đặc biệt, đề nghị được tổ chức họp báo để nêu rõ lý do chính đáng nếu điều động tôi nhận công tác tại Phòng GD&ĐT quận Hải Châu, nhằm ngăn chặn nhưng dư luận lệch lạc, giúp bảo vệ uy tín, danh dự cho tôi, cũng như làm an lòng đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường”, bà Hoàng Anh nói.

Được biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Anh và đã chuyển đơn này đến Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Hương An

NỔI BẬT TRANG CHỦ