• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Hàng trăm tài xế, phụ xe ngưng việc đòi công ty trả lương

Thời sự 01/12/2017 21:55

(Tổ Quốc) - Do công ty chậm trả tiền lương, hàng trăm tài xế cùng phụ xe đã ngưng việc, đòi quyền lợi.

Ngày 1/12, hàng trăm tài xế cùng phụ xe của Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá thuộc quản lý của Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng trực thuộc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng) ngưng việc tập thể để đòi tiền lương theo đúng cam kết trong hợp đồng lao động.

Sự việc khiến hàng chục xe buýt nằm dài tại bãi đỗ xe cạnh chân cầu Thuận Phước (phường Thuận Phước, quận Hải Châu), không chạy, khiến nhiều hành khách bất ngờ.

Lực lượng công an phải có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình an ninh trật tự.

 Tài xế cùng phụ xe buýt ngưng việc để đòi tiền lương.

Theo phản ánh của các tài xế và phụ xe buýt, từ khi hoạt động (năm 2016) cho đến nay, phía Công ty liên tục trả chậm lương cho họ, dù trong hợp đồng lao động ghi rõ là “trả lương vào ngày 15 hàng tháng”. Đặc biệt, họ cho biết khi vào làm thì phải đóng tiền cược cho công ty với mỗi tài xế là 15 triệu đồng/người, phụ xe 3 triệu đồng/người.

Chị Ngô Thị Lệ Thủy (phụ xe buýt Quảng An) bức xúc: “Dù hợp đồng lao động ghi rõ là ngày 15 hàng tháng trả lương cho chúng tôi, nhưng đến cuối tháng công ty mới trả lương, chúng tôi bức xúc mới nghỉ việc để phản đối”.

Một số tài xế cho biết, đời sống của họ khó khăn, việc chậm trả lương của công ty lại khiến cuộc sống gia đình họ lại càng khốn khó hơn. Trong lúc đó, nếu ai mà đi làm chậm vài phút thì bị trừ tiền lương, rất khắc nghiệt.

 Hàng chục xe buýt nằm bãi vì tài xế và phụ xe ngưng việc đòi tiền lương.

Sau khi hàng trăm tài xế, phụ xe nghỉ việc phản ánh, trong ngày 1/12, phía công ty Quảng An 1 đã trả tiền lương cho họ. Đại diện Sở GTVT Đà Nẵng – ông Bùi Thanh Thuận (phó giám đốc) cũng có mặt tại bãi đỗ xe buýt dưới chân cầu Thuận Phước để nắm bắt tình hình và nói chuyện với các tài xế, phụ xe.

Theo ông Thuận, vào ngày thứ hai tuần tới, lãnh đạo công ty sẽ có buổi đối thoại với tài xế, phụ xe để giải quyết mọi thắc mắc.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ