• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng không bất chấp cũng không chạy theo dư luận!

Thời sự 22/12/2016 09:14

(Tổ Quốc) -Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã khẳng định như vậy khi nói về phương án làm hầm qua cầu sông Hàn tại buổi họp báo cuối năm 2016.

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, một số cơ quan báo chí đưa tin lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết định làm hầm qua sông Hàn một cách vội vã là không chính xác.

“Lãnh đạo TP không bất chấp dư luận nhưng cũng không chạy theo dư luận. Trước khi quyết định vấn đề quan trọng, lãnh đạo TP luôn cầu thị lắng nghe tất cả các ý kiến phản biện, góp ý, trong đó có cả báo chí. Mọi quyết định đều dựa trên lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển của TP”- Báo Đà Nẵng dẫn lại khẳng định của người đứng đầu TP này.

Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng chủ trì họp báo. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

Theo đó, Đà Nẵng đã có chủ trương làm công trình vượt sông Hàn từ tháng 10-2015. Các cơ quan tham mưu của TP cũng tổ chức thi tuyển phương án công trình vượt sông Hàn, tổ chức lấy ý kiến phản biện của các tổ chức, cá nhân.

Ban Thường vụ Thành ủy đã họp 3 lần để thảo luận dân chủ và đa số thành viên Ban Thưởng vụ Thành ủy đều thống nhất phương án làm hầm qua sông Hàn.

“Tuy nhiên, vấn đề này sẽ còn tiếp tục được thảo luận bởi TP vẫn chưa quyết định thời gian triển khai công trình”- Báo Đà Nẵng tiếp tục trích dẫn.

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ thì cho biết, công trình hầm chui qua sông Hàn là rất cần thiết. Bởi trong 5 năm qua, tốc độ phát triển phương tiện giao thông của TP đã tăng gấp đôi. Trong 5 năm nữa phương tiện giao thông sẽ còn tăng lên nhiều.

Do vậy, TP phải thảo luận việc làm hầm từ hôm nay thì 10 năm nữa mới có hầm qua sông Hàn, đáp ứng sự gia tăng dân số, du khách, phương tiện giao thông. 

Thông tin từ cuộc họp báo cũng cho hay, tất cả các phương án trong cuộc thi tuyển “Phương án công trình vượt sông Hàn” do Đà Nẵng tổ chức đều không đạt yêu cầu về phương án tổ chức giao thông./.

Thái Tùng (T/h) 

NỔI BẬT TRANG CHỦ