• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Tưng bừng lễ hội đường phố

07/05/2017 21:31

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, tối 5-5, lễ hội đường phố đã tạo nên không khí sôi động trên khắp các nẻo đường thành phố.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, tối 5-5, lễ hội đường phố đã tạo nên không khí sôi động trên khắp các nẻo đường thành phố.
 
Mô hình xe hoa trang trí mang biểu tượng cầu Rồng, Đà Nẵng, trên xe những cô gái trong chiếc áo dài truyền thống Việt Nam vẫy chào người dân và du khách.


Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, gần 150 nghệ sĩ quốc tế và trong nước với trang phục lộng lẫy nhiều màu sắc cùng 9 xe hoa được trang trí, tạo hình công phu đã diễu hành qua các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng.
 
Các nghệ sĩ nước ngoài xuống đường biểu diễn, chụp ảnh lưu niệm với người dân và du khách.


Mỗi xe hoa đại diện cho nền văn hóa, nghệ thuật và mang biểu tượng từng quốc gia.



Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này với tháp đồng hồ Elizabeth, cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames.
 
Xe hoa của nước Nhật mang biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc là hoa anh đào, xe hoa Thụy Sĩ với trang trí kèn sừng đặc trưng, xe hoa Trung Quốc với hình ảnh Vạn lý trường thành…
 
Dòng người đông đúc hòa mình vào lễ hội đường phố.


Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách. Dòng người cùng reo hò, vẫy chào và hòa vào đoàn diễu hành. Đi được một đoạn, đoàn diễu hành dừng lại để các nghệ sĩ giao lưu, chụp hình cùng người dân.
 
Các nghệ sĩ dừng lại giao lưu cùng người dân trong tiếng trống rộn ràng.


Cavesto Reedux (nghệ sĩ người Nga) hào hứng: "Thật là ấn tượng khi được hòa trong không khí vui tươi cùng người dân địa phương. Khoảng cách về văn hóa, địa lý dường như không còn".



Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Long, du khách đến từ Hà Nội cho biết, anh cùng nhóm bạn thấy diễu hành xe hoa, hỏi ra mới biết đó là lễ hội đường phố nên tham gia. Theo anh Long, những sự kiện văn hóa, giải trí như thế này thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng nhiều hơn.



Theo baodanang.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ