• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Ưu tiên chống đuối nước cho học sinh

Giáo dục 31/05/2016 16:23

(Tổ Quốc)- Đà Nẵng đang tạo mọi điều kiện để thúc đẩy phong trào học bơi,giúp HS có những hiểu biết cần thiết khi xuống nước

(Tổ Quốc) - Ngành giáo dục Đà Nẵng đang hướng đến mục tiêu không chỉ trang bị cho học sinh kỹ năng bơi mà còn là kỹ năng xuống nước, kỹ năng chống đuối nước.

Theo nghị quyết của HĐND thành phố, đến năm 2016 - 2017, mục tiêu 100% học sinh (HS) tốt nghiệp tiểu học của toàn thành phố đều biết bơi. Hiện Đà Nẵng có 32% HS tiểu học biết bơi.

Sở GD&ĐT tổ chức khảo sát, báo cáo cụ thể về số lượng, tỷ lệ HS được học bơi, số HS chưa biết bơi, số bể bơi thuộc ngành Giáo dục và khả năng sử dụng của các bể bơi... để xây dựng lịch dạy bơi phù hợp trong dịp hè, có kế hoạch sửa chữa bể bơi trong các trường học bị hư hỏng, xuống cấp. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên dạy bơi phù hợp với số lượng bể bơi hiện có, đặc biệt đáp ứng đủ số giáo viên dạy bơi để phục vụ HS.



Ảnh minh họa (nguồn internet)

Đà Nẵng đang tạo mọi điều kiện để thúc đẩy phong trào học bơi, giúp HS có thêm những hiểu biết cần thiết khi xuống nước, cũng như tầm quan trọng của việc học bơi. Ngành giáo dục đang hướng đến mục tiêu lớn hơn, đó là không chỉ trang bị kỹ năng bơi mà còn là kỹ năng xuống nước, kỹ năng chống đuối nước cho các em.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở, phòng GD&ĐT các quận, huyện tổ chức tuyên truyền rộng rãi, đầy đủ cho HS về lịch, địa điểm học bơi để HS và phụ huynh được biết. Phấn đấu đến đầu tháng 6/2016 triển khai học bơi trên toàn thành phố. Dự kiến 15/6 này, hệ thống bể bơi này sẽ bắt đầu hoạt động để dạy bơi cho HS tiểu học trong dịp hè.

Đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về chủ trương liên kết đầu tư bể bơi tại các trường theo phương thức thỏa thuận với phụ huynh, mức phí không quá 200.000 đồng/12 suất học bơi, ngoài ra có chính sách miễn giảm đối với các em HS thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn... Sở GD&ĐT thông báo rộng rãi những bể bơi có thu phí để phụ huynh được biết. Lưu ý, ưu tiên các bể bơi không thu phí cho các trường hợp chính sách.

Ngoài 17 bể bơi hiện có, trong đó 11 bế bơi di động đang được khẩn trương sửa chữa đưa vào khai thác trong dịp hè này, Đà Nẵng dự kiến sẽ huy động thêm 11 bể bơi theo hình thức liên kết đầu tư với các doanh nghiệp theo hình thức xã hội hóa. UBND TP ưu tiên đầu tư tại các địa bàn khó khăn 10 bể bơi di động.

Ngành GD&ĐT cũng đã lên phương án thuê 8 bể bơi lớn, bể bơi của khách sạn cũng được trưng dụng theo hình thức thuê, mượn để triển khai dạy bơi cho HS tiểu học trong dịp hè này.

Lâm Uyên (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ