• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đặc sắc của Wurstmarkt – lễ hội rượu vang lớn nhất thế giới

Du lịch 25/08/2017 07:42

(Tổ Quốc) - Mặc dù cái tên Wurstmarkt có nghĩa là “chợ xúc xích”, nhưng đây lại là lễ hội rượu vang lớn nhất thế giới với 685 nghìn lượt khách tham dự vào năm 2015.

Vào hai đợt cuối tuần của tháng 9 hàng năm, tại cánh đồng ở Bruhlwiesen bên rìa thị trấn Bad Durkheim sẽ nhanh chóng “mọc lên” một công viên giải trí, chợ đồ ăn đường phố và các quán rượu ngoài trời với tên gọi chung là Wurstmarkt.

Năm nay, lễ hội rượu vang Wurstmarkt sẽ diễn ra vào các ngày 8-12 và 15-18/9.

 Thùng rượu khổng lồ Durkheimer Riesenfass - Nguồn: CNN

Điểm nhấn của lễ hội này là nét đặc sắc của 36 cơ sở sản xuất rượu nho địa phương có truyền thống từ nhiều thế kỷ trước và một khu vực quy tụ hơn 100 nhà làm rượu vang trẻ.

Rượu vang được phục vụ trong các bình 500ml với giá 6 USD (khoảng 135 nghìn VND). Đây là lí do người tham dự thường đi theo nhóm lớn, để mỗi người tự mua một chiếc ly và chia sẻ cả bình rượu với nhau.

Những ly rượu ‘thách thức xúc xích’

Rượu được uống bằng một loại ly được biệt gọi là Dubbeglass, phát minh của một người bán thịt ở Durkheim. Chiếc ly này trông như những chiếc cốc bình thường  nhưng có thêm rất nhiều khía hình tròn lồi ra ngoài để người sử dụng có thể dễ dàng giữ chiếc cốc bằng ngón tay dù bị dính mỡ sau khi ăn xúc xích.

 Chiếc cốc Dubbeglas phục vụ riêng cho việc uống rượu và ăn xúc xích - Nguồn: dubbeglass.de

Điều này xuất phát từ một thói quen ở địa phương. Rượu vang là một phần không thể thiếu trong ẩm thực vùng Pfalz khi người dân dùng nó trong mọi loại sốt, thay thế cho giấm khi làm bắp cải muối và giữ thịt mềm để làm món bánh mỳ kẹp thịt.

Thật vậy, ở mọi nhà hàng trong làng, các cuốn thực đơn đều liệt kê các loại rượu trước khai vị và món chính.

Với những đặc sắc truyền thống như vậy, không có gì là bất ngờ khi Wurstmarkt đã được tổ chức thành công suốt 600 năm qua. Khởi đầu chỉ là một phiên chợ nhỏ bên sườn đồi Michelsberg , Wurstmarkt đã phát triển dần và trở thành lễ hội rượu vang lớn nhất thế giới.

 Lễ hội này được coi như đối thủ của lễ hội bia tại Munich - Nguồn: CNN

Người dân ở đây kháo với nhau rằng chỉ có hai mùa ở Bad Durkheim: mùa trước và mùa sau Wurstmarkt. Có lẽ là vì không ai nhớ nổi chuyện gì xảy ra trong lễ hội rượu vang.

Theo CNN Travel

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ