• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại học Văn hóa Hà Nội: “Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch” và chào đón tân sinh viên 2018

Giáo dục 06/10/2018 13:45

Ngày 05/10/2018, tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Khoa Văn hóa Du lịch tổ chức chương trình “Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch và chào đón tân sinh viên 2018”.

Hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập khoa Văn hóa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (1993 - 2018); nhằm củng cố và định vị thương hiệu Văn hóa Du lịch trong thị trường đào tạo nhân lực du lịch hiện nay, ngày 05/10/2018, tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Khoa Văn hóa Du lịch tổ chức chương trình “Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch và chào đón tân sinh viên 2018”.

Đại học Văn hóa Hà Nội: “Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch” và chào đón tân sinh viên 2018 - Ảnh 1.

PGS, TS. Dương Văn Sáu giới thiệu về ý tưởng và thiết kế logo Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch

Giới thiệu về logo thương hiệu, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Văn Sáu – Trưởng khoa Văn hóa Du lịch cho biết: Ý tưởng hình thành và thiết kế logo đã được Ban chủ nhiệm khoa và tập thể cán bộ giảng viên trong khoa tập trung trí tuệ và sáng tạo với phương châm: Tạo dựng và khẳng định sắc màu Văn hóa Du lịch. Hình khối, màu sắc logo và slogan ngắn gọn, logo có 5 màu (tượng trưng cho ngũ hành trong văn hóa Á Đông trong đó màu xanh là chủ đạo). Hình ảnh du khách khoác ba lô tượng trưng cho hoạt động du lịch trải nghiệm; tay cầm cuốn sách chứa tri thức; đường tròn cầu màu xanh dương phía dưới tượng trưng cho trái đất rộng lớn đang đón chào bước chân du khách; phía trước bước chân du khách là slogan: “Đi cùng tri thức – Travelling with knowledge” chính là tư tưởng chỉ đạo định hướng đào tạo nghề du lịch trong nền kinh tế tri thức hôm nay.

Là một trong những cơ sở đào tạo nhân lực du lịch ở bậc Đại học được ra đời khá sớm, sau 25 năm nỗ lực không ngừng, khoa Văn hóa Du lịch đã trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín trong thị trường đào tạo nhân lực du lịch của đất nước. Được xác định nội hàm “Văn hóa Du lịch là khoa học nghiên cứu, khai thác có chọn lọc các giá trị của văn hóa để phát triển du lịch và nâng cao hàm lượng văn hóa trong các mối quan hệ cung - cầu của hoạt động du lịch; góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam, tạo sự phát triển du lịch bền vững”.

Đại học Văn hóa Hà Nội: “Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch” và chào đón tân sinh viên 2018 - Ảnh 2.

PGS, TS. Dương Văn Sáu trao học bổng và chúc mừng 2 tân thủ khoa Văn hóa Du lịch 2018

Việc công bố slogan và logo định vị thương hiệu Văn hóa Du lịch khẳng định mục tiêu chiến lược trong đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao ở Khoa Văn hóa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong tương lai đồng thời khẳng định sự cố gắng, quyết tâm vươn lên trong thị trường đào tạo cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đáp ứng theo nhu cầu và yêu cầu của xã hội, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ