• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại hội thể thao châu Á 2018 cháy vé: Fan hâm mộ phẫn nộ

Thể thao 22/08/2018 14:17

(Tổ Quốc) - Hàng trăm người ngày 21/8 đã rời đi trong giận dữ sau khi phải xếp hàng nhiều giờ giữa nắng nóng để mua vé theo dõi Đại hội thể thao châu Á 2018 và sau đó được thông báo là không còn vé.

Một số người hâm mộ đã hét lên tức giận khi được thông báo vé theo dõi nhiều môn thể thao đã được bán hết. Theo Channel New Asia, đây là một trong những căng thẳng mới nhất xung quanh vấn đề vé tại Á vận hội 18 ở Indonesia.

Người hâm mộ cũng đã rất bức xúc khi gặp nhiều khó khăn trong việc đặt vé trực tuyến. Tuần trước, các nhà tổ chức đã chuyển sang một trang web bán vé mới sau khi trang web ban đầu bị lỗi.

Dòng người xếp hàng đông đúc chờ mua vé xem ASIAD 2018. (Nguồn: AFP)

Ngày 21/8, dòng người đứng chờ kéo dài hàng chục mét tại một gian bán vé tại sân vận động Gelora Bung Karno của thành phố Jakarta. Awang, 67 tuổi cho biết ông đã xếp hàng từ 8 giờ sáng.

"Tôi muốn mua vé để hai vợ chồng xem môn cầu lông", Awang nói với AFP. "Chúng tôi không biết liệu có còn tấm vé nào hay không" và "Tôi đã chờ ở đây trong nóng nực suốt nhiều giờ."

Một vấn đề là các quầy vé không bán vé trước, có nghĩa là người hâm mộ phải xếp hàng mua vé xem trong ngày. Nhiều người giận dữ khi được thông báo vào buổi trưa rằng vé vào sự kiện họ muốn xem đã được bán hết.

"Không chỉ có người Indonesia ở đây xếp hàng, còn có nhiều người nước ngoài. Đừng gây khó cho chúng tôi Chỉ cần mở thêm quầy vé", một người đàn ông hét lên.

Vé xem các môn thi đấu của Đại hội thể thao châu Á 2018 có thể được mua trực tuyến qua công ty thương mại điện tử Blibli, sau khi các nhà tổ chức chuyển đổi từ trang KiosTix vì máy chủ bị hỏng. Nhưng nhiều vé đã được bán hết trên mạng.

Một số khán giả đã được những “cò vé” tiếp cận – với giá bán gấp đôi.

Eris Heriyanto, - một quan chức cấp cao của Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia (INASGOC) nói rằng, ông không biết các vấn đề đang xảy ra ở khâu bán vé.

Đại hội thể thao châu Á 2018 quy tụ khoảng 17.000 vận động viên và quan chức từ 45 quốc gia châu Á tới các thành phố Jakarta và Palembang, diễn ra từ 18/8 đến 2/9.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ