• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại lộ Thăng Long ngốn 53 tỷ đồng tiền cắt cỏ, trồng hoa là không chấp nhận được

Thời sự 15/08/2016 19:54

(Tổ Quốc) -Tại buổi tiếp xúc cử tri của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 15/8, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết như vậy.

Thông tin trên báo Dân trí cho hay, Chủ tịch Chung đã lý giải với cử tri về chính sách xã hội hóa trồng cây xanh 3 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, bản chất của việc xã hội hóa không phải là tiền của tư nhân bỏ ra, mà vẫn lấy tiền từ ngân sách TP để đặt hàng các doanh nghiệp trồng cây xanh.

Việc này khiến nhiều công ty lao vào trồng cây xanh nên không kiểm soát được chất lượng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói về 24 km Đại lộ Thăng Long tốn 53 tỷ tiền cắt cỏ, trồng hoa mỗi năm. Ảnh: Dantri.com.vn

“Thời gian qua TP quyết định dừng lại việc cắt tỉa và trồng cây hoa cảnh tại các vườn hoa trên địa bàn, chỉ để lại một số vườn hoa quan trọng. Việc này giúp Hà Nội tiết kiệm được khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm” – ông Chung cho hay.

Thông tin được dẫn lại trên báo Dân trí cho hay, ông Chung nêu một ví dụ khiến nhiều người giật mình: “chỉ 24 km ở Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ và một ít trúc đào, một ít hoa dâm bụt là 53 tỷ đồng, thì không thể chấp nhận được” – ông Nguyễn Đức Chung bức xúc.

Liên quan tới Đại lộ Thăng Long, Hà Nội dự định sẽ phát triển như một cánh rừng nối dài từ Ba Vì về Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Theo đó, TP sẽ trồng khoảng 45.000 cây xanh, trong đó có khoảng 20.000 cây cọ dầu theo 4 luống. Toàn bộ cây xanh được trồng trên Đại lộ Thăng Long được doanh nghiệp tặng./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ