• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam “trăn trở” về thế trận éo le Olympic Việt – Hàn

Thể thao 29/08/2018 11:56

(Tổ Quốc) - Trước thềm trận thi đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam – Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết Đại hội thể thao châu Á 2018, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon đã chia sẻ những trăn trở của ông.

Bày tỏ cảm xúc với Vnexpress khi đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Hàn Quốc, ông Kim Do Hyon cho hay, Tôi đã mong Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại trận chung kết nhưng bây giờ hai đội lại éo le gặp nhau ở bán kết.

Đại sứ Kim Do Hyon cũng cho biết, ông đã băn khoăn mãi là mình sẽ cổ vũ cho đội nào. Sau một đêm trăn trở thì tôi quyết định là sẽ cổ vũ cho Việt Nam. Tôi rất áy náy với cầu thủ Son Heung-min của Hàn Quốc nếu như điều ước của tôi trở thành hiện thực thì có lẽ anh ấy sẽ phải đi nghĩa vụ quân sự, ông Kim nói.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon. (Nguồn: Vietnamnet)

Chia sẻ về lối chơi của đội tuyển Việt Nam, Đại sứ Kim Do Hyon nói, trong trận gặp Syria, Việt Nam chứng tỏ chiến thắng không phải là may mắn mà nhờ năng lực phòng thủ tốt, tận dụng mọi cơ hội để vươn lên tấn công và ghi bàn, thể hiện được tinh thần của đội tuyển nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Qua các trận đấu gần đây của Việt Nam, tôi nhận thấy họ có phong cách khá giống với chiến thuật Catanaziachio mà đội bóng Italy đã áp dụng năm 1982 và họ đã giành World Cup.

Về các cầu thủ trong đội tuyển, ông Kim ấn tượng nhất với Quang Hải ngay từ khi theo dõi giải Vô địch U23 châu Á tại Trung Quốc hồi đầu năm nay.

Với toàn đội, các cầu thủ trẻ của Việt Nam hiện nay có đặc trưng là luôn sẵn sàng chiến đấu đến phút cuối, phối hợp tốt với nhau, sẵn sàng hy sinh hết mình, ông Kim cũng cho hay.

Về trận đấu chiều nay, Đại sứ Kim Do Hyon cũng cho biết kết quả trận đấu sẽ ngoài dự đoán. HLV Park luôn có những quân bài riêng của mình, tôi rất kỳ vọng vào trận bán kết chiều nay ông sẽ có quân bài như thế nào khi gặp Hàn Quốc, ông Kim Do Hyon bày tỏ.

Nếu đội tuyển Việt Nam chiến thắng, Đại sứ cũng sẽ ra đường để hoà vào không khí ăn mừng của người dân Việt Nam.

An Bình tổng hợp

NỔI BẬT TRANG CHỦ