• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại sứ quán đồng loạt kêu gọi công dân 'thận trọng' tại Thái Lan

Thế giới 13/08/2016 05:22

(Tổ Quốc) -Một số đại sứ quán nước ngoài đã cập nhật khuyến cáo cho các công dân của mình đang du lịch đến Thái Lan.

Phong tỏa hiện trường xảy ra vụ nổ bom kép tại Huahin Thái Lan (Ảnh:bangkokpost)

Sau một loạt vụ nổ bom tại năm tỉnh phía Nam Thái Lan, các đại sứ quán Mỹ, Anh, Úc và Nhật Bản đã đồng loạt thông báo cho công dân của mình về các sự cố xảy ra vào đêm hôm thứ Năm và thứ Sáu khiến 4 người chết và 35 người bị thương. Những người thiệt mạng đều là người Thái, tuy nhiên nhiều người bị thương là du khách nước ngoài.

Trong đó, Đại sứ quán Anh khuyến cáo người dân nếu không cần thiết thì không nên tới các tỉnh Pattani, Yala, Narathiwat và Songkhla ở biên giới Thái Lan-Malaysia. Trên website chính thức của Đại sứ quán có đăng cụ thể khuyến cáo rằng đã có nhiều vụ nổ bom liên tiếp tại các địa điểm du lịch xảy ra vào hai ngày 11 và 12/8 tại Thái Lan. Đại sứ quán sẽ thường xuyên giữ liên lạc chặt chẽ với các nhà chức trách Thái Lan để khẩn trương cập nhật thông tin. Người dân nên thận trọng, tránh đi tới những nơi công cộng và tuân theo những khuyến cáo từ các nhà chức trách địa phương.

Cùng với đó, Đại sứ quán Hoa Kỳ khuyến cáo công dân của mình đang du lịch hoặc đang sinh sống tại Thái Lan nên đăng ký với Bộ Ngoại giao để nhận được những cập nhật mới nhất về an ninh. Về sự cố mới nhất tại Hua Hin, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã đăng trên trang web của mình rằng du khách đến khu vực này nên tránh các vùng bị ảnh hưởng, xem xét các kế hoạch an ninh cá nhân, nắm rõ về môi trường xung quanh, bao gồm các sự kiện địa phương, nhà chức trách địa phương, thông tin tại các nhà ga để cập nhật tình hình, nâng cao cảnh giác và tuân theo những hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Đại sứ quán Úc đề nghị người dân không đi du lịch tới bốn tỉnh miền Nam là Yala, Pattani, Narathiwat và Songkhla.

Đồng thời, khuyến cáo người Úc đặt một "mức độ thận trọng cao " trong việc đi lại tại những nơi khác ở Thái Lan, bằng cách chú ý chặt chẽ tới an toàn cá nhân tại mọi thời điểm và theo dõi các phương tiện truyền thông về khả năng an toàn mới hay rủi ro an ninh.

Đại sứ quán Nhật Bản cũng đã ban hành khuyến cáo nâng cao thận trọng đối với người dân Nhật Bản và yêu cầu người Thái cập nhật và hiển thị các thông tin cho người dân Nhật Bản trong cả nước.

Theo bangkokpost

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ