• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại tháo chạy khốc liệt khỏi đông Aleppo

Thế giới 28/11/2016 10:07

(Tổ Quốc) - Gần 10.000 thường dân tháo chạy khỏi khu vực phía đông Aleppo để đi tới các vùng nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ và khu vực láng giềng Sheikh Maksoud do người Kurd kiểm soát.  

"Gần 10.000 thường dân đã bỏ chạy khỏi miền đông Aleppo từ đêm thứ bảy tới ngày chủ nhật," Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

"Ít nhất 6.000 người đã đi đến Sheikh Maksoud và số còn lại đi đến khu vực khác – nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ tại Aleppo."

Theo AFP, lực lượng chính phủ Syria, đã tái chiếm sáu quận nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy ở miền đông Aleppo cuối tuần qua, đã yêu cầu người dân rời khỏi khu vực chiến sự để  thực hiện cuộc tấn công ngày 27/11 nhằm tái nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo.

Aleppo hiện là một trong những chiến trường đẫm máu nhất trong cuộc xung đột gần 6 năm qua tại Syria. (Nguồn: AP)

Vào ngày 27/11, quân chính phủ Syria đã nắm quyền kiểm soát các khu dân cư lân cận gồm Jabal Badra, Baadeeen Inzarat, Al-Sakan, al-Shaabi và Ain al-Tall, theo Đài quan sát nhân quyền Syria.

Nhóm này cũng cho biết, ít nhất 225 thường dân, trong đó có 27 trẻ em, đã thiệt mạng kể từ ngày đầu chiến dịch tấn công mới nhất của chính phủ nhằm vào phía đông Aleppo – bắt đầu từ ngày 15/11.

Lực lượng chính phủ hiện nay "kiểm soát hầu hết các phần phía bắc" của Aleppo, Đài quan sát nhân quyền Syria cũng cho biết.

Khoảng 250.000 thường dân bị bao vây trong nhiều tháng ở phía đông Aleppo đã phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và nhiên liệu nghiêm trọng. Đã từng là một trung tâm thương mại và công nghiệp lớn, Aleppo hiện là chiến trường đẫm máu nhất trong cuộc xung đột gần 6 năm qua tại Syria.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ