• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đắk Nông: Cụm thác Đrây Sáp- Gia Long ngập tràn rác thải

Du lịch 18/10/2016 10:52

(Tổ Quốc)- Lượng du khách lớn tới đây tham quan đã để lại rác thải khắp nơi khiến cảnh quan nhếch nhác 

Cụm thác Đrây Sáp (gồm 3 thác Đrây Sáp - Gia Long - Đrây Nu) nằm trên địa bàn huyện Krông Nô (Đắk Nông) là một trong những cụm thác nước đẹp nhất Tây Nguyên. Tuy nhiên, lượng du khách lớn tới đây tham quan đã để lại rác thải khắp nơi khiến cảnh quan nhếch nhác
Được coi là dòng thác biểu tượng của tỉnh Đắk Nông, thác Đrây Sáp mỗi dịp cuối tuần lại đón một lượng du khách lớn. Tuy nhiên, lượng khách lớn thường đi kèm với nỗi lo về vấn đề vệ sinh tại khu du lịch này.
Tới tham quan cụm thác biểu tượng của tỉnh Đắk Nông, cụm thác Đrây Sáp- Gia Long (xã Đắk Sô, huyện Krông Nô), nhiều người không khỏi giật mình trước tình trạng nhếch nhác, mất vệ sinh của khu danh thắng nổi tiếng.
Sau khi dùng xong, nhiều khách du lịch cố tình “để quên rác” rồi ra về - Ảnh: Dân trí
Bên trong thác, rác thải, chất thải xuất hiện khắp nơi. Nhiều loại rác mục nát cho thấy nó đã nằm ở đây khá lâu mà không được thu dọn, xử lý. Những vũng nước, hốc đá đen ngòm, nhớp nháp bùn lầy, bốc mùi hôi thối tạo điều kiện ruồi, muỗi, kiến... hoạt động.
Trong khi đó, thùng rác, biển nhắc nhở du khách giữ gìn vệ sinh như “Bảo vệ môi trường”, “Bỏ rác đúng nơi quy định” lại tỏ ra không hiệu quả khi nhiều du khách đến đây với tâm lý đi một lần cho biết nên vô tư “làm bẩn” khu du lịch.
Nhân viên vệ sinh khu du lịch cho biết, mỗi ngày hai lần cô vào khu vực thác để dọn dẹp vệ sinh. Nhưng vừa dọn xong thì khách tới sau lại xả ra. Thi thoảng còn có người sống gần khu vực vào bới thùng rác để tìm vỏ lon khiến rác rơi vãi ra ngoài.
Được biết, thác Đray Sáp là một trong 03 thác nằm trên thượng nguồn sông Sê Rê Pốk, cùng với Thác Gia Long và thác Trinh Nữ tạo nên chuỗi thác nối tiếp liền kề mỗi thác có đặc điểm riêng nhưng tất cả đều thể hiện sự hùng vỹ của núi rừng và văn hóa độc đáo của vùng Tây nguyên.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ