• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dân bức xúc chặn xe vì gây ô nhiễm

Thời sự 09/01/2018 08:15

(Tổ Quốc) - Nhiều hộ dân bức xúc trước tình trạng xe chở đất đá gây ô nhiễm, họ mang các vật dụng ra chặn đường, không cho xe lưu thông.

Ngày 8/1, nhiều hộ dân sống ở đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bức xúc mang các vật dụng ra để chặn đường do các xe tải chở đất đá gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là tại giao lộ Hoàng Văn Thái – Trần Đức.

Đỉnh điểm vào khoảng 10 giờ đến 13 giờ cùng ngày, do người dân cương quyết chặn xe gây ô nhiễm nên giao thông ắch tắc.

Người dân mang vật dụng ra đường để phản đối xe tải gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: P.A
Theo người dân sinh sống dọc tuyến đường, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe tải chở đất đá qua lại, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh: P.A

Theo người dân sống dọc tuyến đường Hoàng Văn Thái, thời gian gần đây, cuộc sống của họ bị đảo lộn vì nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này. Đặc biệt, nhiều xe chở đất đá ở một mỏ đá gần đó chạy suốt ngày đêm khiến tuyến đường bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Bức xúc lắm chúng tôi mới chặn đường không cho xe tải chở đất đá lưu thông vì chúng tôi không chịu nổi ô nhiễm môi trường nữa rồi. Chúng tôi cũng đã nhiều lần gửi kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng mọi việc vẫn đâu lại vào đấy”, một người dân cho biết.

 Đất đá rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường. Sự việc kéo dài mà chưa được xử lý triệt để. Ảnh: P.A
Người dân tụ tập phản đối xe chở đất đá gây ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn. Ảnh: P.A

Theo ghi nhận, nhiều đoạn đường Hoàng Văn Thái bụi bẩn, nhem nhuốc, trong lúc đó, nhiều đoạn ở đường Trần Đức thì xuống cấp nghiêm trọng.

Trước tình trạng trên, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Công an quận Liên Chiểu cắt cử lực lượng điều tiết giao thông, giải thích cho người dân nhưng người dân chỉ đồng ý khi đơn vị thi công phải nhanh chóng dọn đường và không gây thêm ô nhiễm.

Đường Trần Đức cũng bị xuống cấp, ô nhiễm...Ảnh: P.A

Sau khi được ngành chức năng giải thích và cam kết sẽ xử lý, giải quyết vấn đề ô nhiễm, một số người đã thu lại chướng ngại vật, cho xe đi qua. Người dân nơi đây mong muốn chính quyền thành phố vào cuộc quyết liệt, xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường, tránh sự việc chặn đường tái diễn.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ