• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dân mạng Trung Quốc “đồng lòng” an ủi U23 Việt Nam

Thể thao 27/01/2018 20:07

(Tổ Quốc) - Không giành cúp vô địch, nhưng những gì đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện chiều nay đã nhận được sự tán thưởng của cư dân mạng Trung Quốc.  

Trận chung kết giải vô địch U23 châu Á giữa tuyển Việt Nam và Uzbekistan vừa kết thúc cách đây không lâu, với phần thắng nghiêng về đội tuyển nước bạn.

Mặc dù không thể ghi tên mình vào cúp vô địch, nhưng những gì Xuân Trường và đồng đội thể hiện trong những vừa qua đã khiến họ trở thành những nhà vô địch lớn nhất trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đáng quý hơn, đây không chỉ là suy nghĩ của người dân Việt Nam, mà còn nhận được sự chia sẻ của bạn bè trên khắp thế giới.

Ngay sau trận “tuyết chiến” tại Thường Châu kết thúc, các cầu thủ Việt Nam đã nhận được sự động viên, an ủi của cư dân mạng Trung Quốc. Tất cả mọi người đều cảm phục sự nỗ lực của các chàng trai vàng U23 Việt Nam, cũng như mong muốn các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam không quá buồn bã. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã có một thành công ngoài mong đợi và ghi dấu ấn vàng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam mãi là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Cùng điểm qua một số bình luận trên mạng của người dùng Internet Trung Quốc dành cho đội tuyển U23 Việt Nam.

1. Trận tuyết hôm nay vốn đã là thử thách lớn nhất của Việt Nam. Dù thua nhưng không sao… Tôi không khóc, các bạn cũng đừng khóc.

2. U23 Việt Nam để lỡ ngôi vị quán quân. Nhưng điều các bạn tạo nên là kỳ tích.

3. Lúc này cả nước Việt Nam rơi lệ. Bóng đá có thể mang tới niềm vui, cũng có thể mang đến nỗi buồn. Thắng hay thua xin đừng hối hận.

4. Các bạn đã thi đấu vô cùng tuyệt vời, cám ơn đội tuyển Việt Nam.

Đừng khóc các bạn ơi, hôm nay chúng tôi đều là người hâm mộ của bóng đá Việt Nam.

5. Dù lỡ mất quán quân nhưng các bạn đã vượt qua quán quân trong lòng chúng tôi.

6. Việt Nam giờ đã vượt xa Trung Quốc. Dù bại trận nhưng vinh quang.

7. Nhìn tuyết rơi đầy sân, trong lòng tôi cũng tan nát. Trời Việt Nam đổ mưa, cả ông trời buồn bã nhưng vẫn tự hào vì các bạn.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ