• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dân Việt dài cổ chờ giá xe giảm

Kinh tế 01/06/2018 10:14

(Tổ Quốc) - Người dân vẫn đang cố trông chờ vào việc bỏ thuế, giá xe ô tô sẽ giảm.

Khan hiếm hàng, giá xe không nhiều thay đổi. Ảnh nguồn: Tin thể thao 247

Trong khi người dân vẫn cố trông chờ vào việc bỏ thuế thì giá xe tại Việt Nam sẽ giảm. Tính từ đầu năm đến nay giá xe trên thị trường không có nhiều sự xáo trộn, cuộc chiến giảm giá xe đã kết thúc từ năm 2017.

Theo ghi nhận, nguyên nhân chính cho việc giá bán xe vẫn cao là do đại lý khan hiếm hàng. Các đại lý cho biết do lượng hàng nhập về hạn chế nên giá bán ra tăng lên, các hình thức chiết khấu, giảm giá cho khách hàng cũng bị cắt giảm. Một số thương hiệu xe nhập được người dân Việt Nam yêu thích nay cũng khó nhập về như Ford Explorer, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay bản xe Ford Everest… Khách muốn mua thì phải chờ đặt hàng và không có chiết khấu, giảm giá.

Nhiều khách mua xe tại Hà Nội cho biết, giá xe từ đầu năm 2018 đến nay gây thất vọng đối với người tiêu dùng khi đà giảm không còn. Nhiều loại xe được tiêu thụ số lượng lớn như CRV (Honda), Ranger (Ford) hay Fortuner (Toyota) giá chỉ giảm khoảng 10 - 15%, trong khi lượng thuế nhập đã giảm từ mức 30%, nhiều dự đoán trước đó xe nhập diện không thuế có thể giảm từ 20 - 25% vào giá thành sau khi trừ cả % chi phí bán xe.

Điều đáng bàn, khi nhiều xe nhập không về được Việt Nam thì doanh số xe trong nước cũng bị giảm. Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hết tháng 4/2018, nhiều doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước có doanh số bán ra giảm so với cùng kỳ như Toyota giảm hơn 20%, Ford (11,7%)...

Theo các đại lý trên một số tuyến phố như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến hay Dương Đình Nghệ, lượng xe bán tải bán ra thời gian giảm có hai lý do từ lượng cung giảm và lượng người mua cũng không đạt kỳ vọng như trước đây.

Đa số dân đang ngóng chờ xe giá rẻ, trong khi thực tế từ đầu năm đến nay giá xe rất ít biến động, không có những cuộc đại hạ giá xe như năm trước kia do áp lực xe nhập giảm giá đã không còn.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ