• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ bị tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò

Thời sự 19/12/2016 16:05

Sáng 19/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò và gặp gỡ các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến, 25 năm thành lập Ban liên lạc các chiến sỹ yêu nước và cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ bị địch bắt tù đày, hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò; đồng thời đi thăm khu trưng bày tội ác của thực dân Pháp, khu trại giam, khu thành lập chi bộ Đảng trong tù, khu giới thiệu chính sách nhân đạo của Việt Nam đối với tù binh Mỹ, cửa cống nơi các chiến sỹ vượt ngục, cây bàng nhân chứng lịch sử… tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. 



Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ sự xúc động và cảm phục đối với các chiến sỹ cách mạng anh dũng, kiên trung với Đảng, cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. 



Tại buổi gặp gỡ các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò, Bí thư Thành ủy Hà Nội xúc động khi được chứng kiến bầu không khí đầm ấm và ngập tràn tình cảm của những người chiến sỹ yêu nước, cách mạng bị địch bắt, tù đày chính tại nơi từng bị giam cầm. 



Bí thư Thành ủy Hà Nội vui mừng khi thấy các cựu tù mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết, tham gia hoạt động xã hội, ở cơ sở, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp hết mình vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và Thủ đô. 



Bí thư Thành ủy bày tỏ, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội luôn luôn tự hào, trân trọng những hy sinh, đóng góp của các chiến sỹ bị địch bắt tù đày vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và sự nghiệp xây dựng Thủ đô, đất nước. 



Nhà tù Hỏa Lò là nhà tù lớn vào bậc nhất ở miền Bắc Đông Dương, là “địa ngục trần gian” giữa lòng Hà Nội. Tại đây, thực dân dân Pháp đã dùng những thủ đoạn tàn ác, vô nhân đạo đối với những tù nhân yêu nước và cách mạng, song chính nơi ngục tù gian khổ ấy lại là nơi mài sáng ý chí cách mạng, tinh thần anh dũng, kiên cường, bất khuất, niềm tin tưởng thắng lợi của các chiến sĩ cách mạng.



Trong nhà tù thực dân hà khắc, thường xuyên bị tra tấn chết đi sống lại, nhưng các chiến sĩ cộng sản kiên trung luôn giữ vững khí tiết của người chiến sỹ cách mạng, đoàn kết giúp nhau vượt qua mọi khổ ải, chết chóc, mưu trí đấu tranh làm thất bại các âm mưu đen tối của kẻ thù, với niềm tin son sắt vào thắng lợi của cách mạng. 



Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Bộ Công an, Anh hùng lực lượng vũ trang kể về những ngày gian khổ khi bị giam cầm ở Nhà tù Hỏa Lò và bị đầy ở Khe Tù, Tiên Yên, Quảng Ninh. Thiếu tướng chia sẻ tình cảm khi được sinh hoạt trong Ban liên lạc và mong muốn thành phố Hà Nội quan tâm hơn đến các cựu tù Hỏa Lò. 



Cụ Nguyễn Thị Hồng, cựu tù Hỏa Lò bày tỏ vui mừng khi cùng các đồng chí ôn lại kỷ niệm về một thời gian khó bị địch bắt giam giữ tại nhà tù nhưng vẫn một lòng trung thành, bất khuất giữ vững khí tiết cách mạng của người cộng sản./. 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ