• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đánh bại” London, Bangkok trở thành điểm đến được yêu thích nhất

Du lịch 23/09/2016 10:55

(Tổ Quốc)-Thủ đô Bangkok của Thái Lan lần lượt “đánh bại” London, Paris để "đăng quang" Điểm đến du lịch được yêu thích nhất thế giới trong năm nay.


Đây là kết quả của Bảng xếp hạng thường niên được công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard công bố ngày 22/9.

Bangkok - thủ đô của Thái Lan đã đánh bại London, Bangkok để trở thành Điểm đến du lịch được yêu thích nhất (Ảnh: CNBC)

Du lịch là một trong những điểm sáng hiếm có của Thái Lan, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai ở Đông Nam Á đang phải "vật lộn" với tình trạng xuất khẩu trì trệ và chỉ số tiêu dùng thấp từ năm 2014 do bất ổn chính trị.

Hàng loạt vụ đánh bom hồi tháng trước tại miền Nam Thái Lan- cảnh sát cáo buộc do các phần tử ly khai Hồi giáo tiến hành- được cho là có tác động tiêu cực tới ngành du lịch nước này.

Tuy nhiên, Bangkok - còn được biết đến với tên gọi “thành phố của những thiên thần” đã vươn lên xếp vị trí đầu trong danh sách điểm đến đón nhiều du khách nước ngoài nhất. Được biết, danh sách này bao gồm 132 thành phố, trong đó có nhiều điểm đến hot như London, Paris (Pháp) và Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất).

Thành phố Bangkok dự kiến đón 21,47 triệu lượt khách quốc tế năm nay. “Quán quân” của danh sách này năm 2015 – London- đã tụt hạng xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng trên, ước tính đón 19,88 triệu lượt khách./.

Lâm Minh (Theo CNBC)




NỔI BẬT TRANG CHỦ