• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Danh sách đề cử MTV EMA 2017 của Việt Nam bị công kích tơi tả

Văn hoá 14/08/2017 07:14

(Tổ Quốc) - Danh sách đề cử 9 đại diện Việt Nam tham gia bình chọn "MTV EMA 2017" (MTV Europe Music Awards) do MTV Vietnam đề xuất được công bố ngay lập tức vấp phải nhiều phản ứng gay gắt của cộng đồng nghe nhạc. 

Giải thưởng "MTV EMA 2017" chính thức khởi động và vòng bình chọn đầu tiên sẽ là các danh sách đề cử ở mỗi quốc gia. Theo đó, ngày 12/8, MTV Việt Nam cũng chính thức công bố danh sách 9 nghệ sĩ Việt tham gia vòng bình chọn gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Trịnh Thăng Bình, Hương Tràm, Isaac, Vũ Cát Tường và quán quân "Vietnam Idol 2015" Trọng Hiếu. 

Đúng 1 ngày công bố, danh sách đề cử nghệ sĩ của Việt Nam đã vấp phải phản ứng gay gắt của công chúng, đặc biệt là fan nhạc US/UK. 

Giải thưởng quốc tế sân chơi giếng làng 

So với 3 mùa giải thưởng trước đó, với chiến thắng của Mỹ Tâm, Sơn Tùng và năm 2016 là Đông Nhi, thì bước sang năm 2017 ở 9 nghệ sĩ được đề cử không có cái tên nào phù hợp để giành chiến thắng cạnh tranh ở vòng khu vực Đông Nam Á. 

Bởi so với mặt bằng chung trong nước, âm nhạc và dòng nhạc của Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên hoàn toàn không phù hợp với cuộc đua giành vé đến với "MTV EMA". Dương Triệu Vũ, Tuấn Hưng, Trịnh Thăng Bình, Hương Tràm, Trọng Hiếu Idol có dòng nhạc trẻ hơn, dễ nghe hơn, và cũng không nhiều khác biệt với thị trường quốc tế, tuy nhiên về hoạt động âm nhạc mang tính nổi bật trong năm để xứng đáng bước vào danh sách đề cử "MTV EMA 2017" lại hoàn toàn không hợp lý. 

Thông tin điều kiện có mặt trong danh sách đề cử "MTV EMA 2017" gây khó chịu cho người hâm mộ và hoàn toàn thiếu minh bạch đối với các nghệ sĩ khác. 

 

Hai cái tên còn lại có thể đánh giá nổi trội nhất ở 9 nghệ sĩ được đề cử là Isaac và Vũ Cát Tường, ở một phương diện khác có thể được chấp nhận và ủng hộ khi có mặt trong cuộc đua "MTV EMA 2017" . Bởi cả hai hội tụ được 2 yếu tố quan trọng là 3 năm hoạt động nghệ thuật và có sản phẩm gây tiếng vang trong 2 năm 2016 - 2017, thế nhưng nếu đứng ở Top đầu so với các nghệ sĩ khác như Mỹ Tâm hay Sơn Tùng M-TP thì không hẳn hoàn toàn là tốt nhất. 

Thiếu minh bạch 

Song song với danh sách không đáng chú ý, thiếu những cái tên xứng đáng hơn 9 nghệ sĩ được công bố, MTV Vietnam còn bị nhiều facebooker (người dùng facebook) khui ra điều kiện để có được tên mình trong danh sách đề cử là phải có cống hiến cho MTV Vietnam: "Ưu tiên cho các nghệ sĩ đã từng cộng tác với MTV Vietnam trong các chiến dịch chương trình do MTV/tập đoàn IMC (công ty nắm bản quyền MTV Vietnam) đứng ra tổ chức". 

Trước điều kiện không mấy công tâm đó của MTV Vietnam, hầu hết cộng đồng nghe nhạc Việt đều phẫn nộ liên tiếng cho rằng MTV Vietnam hoàn toàn thiếu minh bạch trong cách thức đưa ra danh sách bình chọn MTV EMA 2017 trước khi gửi tới công chúng. 

Bạn C.M.Nhi bình luận đầy ẩn ý trên danh sách đề cử năm nay: "Năm nay không có người này người kia được đề cử có thể là tại nghệ sĩ ấy không đăng ký tham gia, và cũng không cống hiến gì cho MTV Vietnam, nên các bạn đừng trách BTC nữa".  

Hay như nhiều phản ứng chán nản của người yêu nhạc như: "MTV bắt đầu chuyển sang giai đoạn nhạt, vài năm nữa showbiz Việt ai cũng có cup quà" hoặc "Không bình chọn được bất cứ ai. Gương mặt xưng đáng được nhận nhất mà không có trong danh sách đề cử như Mỹ Tâm, Sơn Tùng,...Chẳng hiểu nổi cái chương trình này nữa. Ngày càng nhàm!" 

Hai cái tên dù được đánh giá cao với nhiều hoạt động trong năm 2016 cũng như sản phẩm âm nhạc phù hơp với "gu" thưởng thức của "MTV EMA" là Trọng Hiếu và Isaac nhưng Vũ Cát Tường Vẫn được đánh giá là có cơ hội giành chiến thắng nhất ở vòng bình chọn quốc gia.  

 

Không nhiều kỳ vọng 

Vòng bình chọn quốc gia sẽ chính thức mở ra từ 11/8/2017 và kết thúc vào giữa tháng 9/2017 trước khi đến với cuộc chạy đua vòng khu vực Đông Nam Á. Theo bình luận chung và dựa trên những chuỗi hoạt động âm nhạc nổi trội trong năm 2016 - 2017 ở 9 nghệ sĩ được đề cử, cái tên Vũ Cát Tường đang được đánh giá cao. 

Ngoài việc có được 1 năm thành công với nhiều bản hit như: "Em ơi", "Cô gái đến từ hôm qua", "Vài phút trước",... và đảm nhận chiếc ghế giám khảo "The Voice kids - Giọng hát Việt nhí", Vũ Cát Tường còn có được một lượng fan hâm mộ khá đông đảo và cũng là nghệ sĩ có được sự yêu mến của cộng đồng fan các ca sĩ khác trong nước vì sự nghiêm túc trong cuộc sống. 

Giải thưởng "MTV EMA - MTV Europe Music Awards 2017" sẽ diễn ra lễ trao giải tại thủ đô London (Anh) với sự dẫn dắt của host chính là Katy Perry. Sự kiện trao giải sẽ có phần góp mặt biểu diễn của những ngôi sao toàn cầu như: Miley Cyrus, The Weeknd, Ed Sheeran, Shawn Mendes, Charlie Puth, Beyone.... 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ