• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đạo diễn Mai Long và tham vọng đưa phim Việt lan tỏa ra nước ngoài

Giải trí 17/01/2018 14:00

(Tổ Quốc) – Đạo diễn Mai Long không giấu ‘tham vọng’ khi hé lộ bộ phim hài Tết do anh làm đạo diễn có tựa đề ‘Tết vui phết – Mr Lù’ sẽ có phụ đề tiếng Anh. Theo anh, đây là cách bộ phim được lan tỏa nhiều hơn.

Sau những thành công của các phim hài Tết như “Văn Lang làng cười”, “Gala học trò cười” 2011, 2012 đặc biệt là seri hài “Tết lo phết 1,2,3” trong những năm 2014, 2015, 2016 và “Tết tỏ tình” vào năm 2017, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018, đạo diễn Mai Long và Ngô Thám sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những tràng cười thú vị bên cạnh những thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc thông qua bộ phim hài Tết -  “Tết vui phết - Mr Lù”. 

Hình ảnh trong phim 'Tết vui phết - Mr Lù'

Với sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc, đã tạo được dấu ấn trong làng hài phía Bắc như: NSND Trung Hiếu, NSND Quốc Anh, NSUT Thu Hà, NSUT Đức Quang, NSUT Đại Mí, NSUT Xuân Đồng, NS Kim Xuyến, NS Xuân Nghĩa…cùng sự xuất hiện đặc biệt của Phan Hương - con gái ông trùm “Người phán xử” và các hotgirl Võ Thanh Hiền, Minh Thu, Hương Anh bên cạnh sự góp mặt của “thánh thơ ” – Mai Long.

Đạo diễn kiêm diễn viên Mai Long

Bộ phim hài đặc sắc “Tết vui phết – Mr Lù” hứa hẹn sẽ là một bộ phim hài xuân dí dỏm có chiều sâu tâm lí, không có yếu tố dung tục, nhảm nhí, mang lại tiếng cười sáng khoái, lành mạnh phục vụ công chúng nhân dịp Tết.

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện của nhân vật chính với tên gọi Cù Lù.

Lù (NSND Trung Hiếu) – là một chàng trai sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống “nghèo ba đời” và anh luôn có một câu cửa miệng “Không sao, Đằng nào chả thế” thể hiện sự lạc quan, tích cực trong cuộc sống. Với tố chất cần cù, chịu khó, thông minh, sáng tạo và vui tính, anh được nhận vào một doanh nghiệp có tiếng tại Hà Nội. Phát huy được sở trường cộng  với sự cố gắng của bản thân, trong dịp tổng kết cuối năm của Công ty, anh được vinh danh là một trong những nhân viên xuất sắc nhất của năm. Nhưng cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” trong hành trình anh đi nhận giải thưởng của Công ty và về quê ăn Tết đã gặp không ít tình huống éo le, trắc trở khiến khán giả phải “cười ra nước mắt”. Những tình huống éo le ấy như một hiệu ứng domino kéo theo sự thay đổi của hàng loạt các kế hoạch dự kiến. Bố Mẹ Lù bị một phen hú vía còn câu chuyện tình yêu của Lù thay đổi theo.

 Hậu trường vui vẻ của bộ phim

“Thông qua bộ phim hài đặc sắc “Tết vui phết - Mr Lù” nhiều thông điệp mang tính nhân văn được truyền tải đến khán giả như: cho dù thế nào, con người cũng sẽ vượt qua được mọi hoàn cảnh khó khăn để viết tiếp trang sách của cuộc đời mình một khi họ có niềm lạc quan để sống giống như câu cửa miệng mà Lù luôn nói “Đằng nào chả thế’ và tình yêu phải xuất phát từ trái tim, tâm hồn chứ không vì vật chất tầm thường”, đạo diễn Mai Long chia sẻ.

Trước thông tin NSND Trung Hiếu thời gian gần đây ít đóng phim truyền hình, mà hay đóng phim hài Tết có phải vì cát-xê được trả rất "khủng", nam diễn viên ‘Đường đời’ cho hay: "Tôi không quan tâm đến chuyện cát - xê đâu, thật đấy. Tôi chỉ biết làm phim thôi, làm phim là làm việc và tôi thì đang làm việc. Ai hỏi đóng nhiều phim mua nổi một cái nhà không, tôi thường đùa “Mua được cả chục cái nhà ý. Khán giả họ biết mà, nghệ sĩ nghèo lắm. Bây giờ đời sống có khá hơn nhưng cũng chỉ với diễn viên đắt show thôi. Còn ở Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi tôi đang làm công tác quản lý với hơn 100 cán bộ, nhân viên, nhiều người có mức thu nhập thấp lắm, lương vài triệu đồng, đi diễn quần quật cả đêm cũng chỉ được hai, ba trăm nghìn đồng”.

“Tôi vẫn bảo với anh em nghệ sĩ là có gì làm thêm thì đi làm để tăng thu nhập. Ngoài công việc ở cơ quan, tôi luôn tạo điều kiện cho mọi người đi làm phim. Tôi bảo làm thứ liên quan đến nghề là tốt nhất, còn ai kinh doanh cũng được, miễn là hợp pháp. Nếu có cát-xê cao hơn nhờ đóng phim thì mình nên mừng, đó là cách để bù đắp cho vợ con. Nghệ sĩ cũng áp lực lắm, ra đường thì cũng phải sang chảnh, lịch sự chứ không ăn mặc bô nhếch được", NSND Trung Hiếu nói thêm./.

 

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ