• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đảo thiên đường” Boracay sẽ mở cửa trở lại vào ngày 26/10

Du lịch 13/08/2018 08:15

(Tổ Quốc) - Chỉ có các cơ sở du lịch tuân thủ yêu cầu về môi trường mới được mở cửa để đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho du khách.

VTV dẫn lời Bộ trưởng Bộ Môi trường Philippines khẳng định, đảo Boracay của Philippines sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 26/10 theo đúng kế hoạch.
Hiện công tác cải tạo đảo Boracay đang diễn ra đúng tiến độ. Các bãi biển đã được làm sạch. Tuy nhiên, việc mở cửa này được thực hiện có chọn lọc, chính quyền sẽ mạnh tay để duy trì trạng thái phục hồi của đảo Boracay. Theo đó, chỉ có các cơ sở du lịch tuân thủ yêu cầu về môi trường mới được mở cửa để đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho du khách.
Boracay trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách -   Ảnh: AFP, Zing
Vào hồi đầu năm nay, Tổng thống Philippines từng yêu cầu tạm đóng cửa Boracay vì lý do môi trường quá tệ. Ông khuyến cáo, hòn đảo nên tạm ngừng đón khách trong vòng 6 tháng để khôi phục lại môi trường.
Boracay, hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Aklan, Philippines, có chiều dài chừng 7km, chiều ngang chưa tới 2km, trên tổng diện tích hơn 10 km2. Lọt vào top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 của thế giới, Boracay là hòn đảo nhỏ đẹp nhất của Philippines.
Là đảo nên cuộc sống ở đây chủ yếu diễn ra xung quanh các bãi biển, nhưng Boracay có tới 13 bãi biển trên đảo và mỗi bãi biển đều có điểm hấp dẫn riêng. Với không khí trong lành mát mẻ, bãi biển xanh mướt và bờ cát trắng mịn, Boracay trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Hàng năm đảo Boracay thu hút 2 triệu lượt du khách, mang về lợi nhuận 1,12 tỷ USD. 

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ