• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dâu tây Hàn Quốc siêu đắt vẫn sốt

Kinh tế 15/12/2016 10:45

(Tổ Quốc) - Với giá từ 600-800 ngàn đồng/kg, nhưng dâu tây Hàn Quốc vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.

Dâu tây Hàn Quốc đã chính thức được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam từ ngày 13/12. Trước đó, từ đầu năm, dâu tây Hàn đã được bán tại thị trường Việt Nam và so với các loại quả nhập ngoại, loại hoa quả này thuộc tốp đầu về độ đắt đỏ. Nhưng, khách mua dâu tây Hàn lại nhiều gấp 3-4 lần so với các loại hoa quả khác.

Giới phân tích cho rằng các nhà vườn trồng dâu tây trong nước từ nay có thêm một đối thủ nặng ký, bởi dâu tây là sản phẩm có sức cạnh tranh cao của Hàn Quốc nhờ hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt và đang được xuất khẩu sang 20 nước.

Dâu tây Hàn Quốc đang gây sốt trên thị trường tiêu dùng Việt Nam

Tại Hàn Quốc, dâu tây được trồng ở nhà kính thông minh (smart farm), hoàn toàn tự động hóa từ trồng cho đến chăm sóc nhằm giảm tối đa việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình quản lý thực hành nông nghiệp tốt (GAP - Good Agricultural Practice).

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc còn có các chương trình hỗ trợ đào tạo về kỹ thuật trồng và quản lý sản xuất nhằm nâng cao chất lượng và độ ngọt của sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng này. Mặt khác, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đảm bảo nhờ các chương trình đào tạo về an toàn và vệ sinh do Viện Quản lý Chất lượng Nông sản Hàn Quốc thực hiện liên tục.

Theo đó, dâu tây sau khi thu hoạch được phân loại, đóng gói bằng công nghệ xử lý CO2 nồng độ cao với bao bì chuyên dụng và vận chuyển bằng đường hàng không. Chỉ 2 ngày sau khi thu hoạch, sản phẩm sẽ có mặt tại Việt Nam với độ tươi ngon tương đương các sản phẩm được bán tại Hàn Quốc./.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ