• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đầu tư trực thăng chở khách du lịch

Du lịch 20/07/2015 18:56

(Toquoc)- Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bằng trực thăng đang đặt nhiều hy vọng vào loại hình du lịch cao cấp này tại Việt Nam.

(Toquoc)- Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bằng trực thăng đang đặt nhiều hy vọng vào loại hình du lịch cao cấp này tại Việt Nam. Dịch vụ mới mẻ này được xem là góp phần tạo nên những sản phẩm du lịch hướng vào chiều sâu, đẳng cấp cho du lịch Việt Nam.

Nhu cầu ngày càng lớn

Được đánh giá là thông minh, ý tưởng kết hợp của Công ty trực thăng miền Bắc (VNHN) và Công ty cổ phần liên danh đầu tư quốc tế  KLF để chuyên chở khách du lịch bằng trực thăng đã được hiện thực hóa. Sáng 20/7, dịch vụ bay du lịch của hai đơn vị bằng máy bay trực thăng EC130T2 đã chính thức đưa vào vận hành. Chiếc trực thăng chuyên về du lịch EC130T2 được sản xuất năm 2014 do KLF đầu tư, VNHN quản lý, vận hành. Được biết, trong thời gian tới, KLF sẽ đầu tư thêm một chiếc trực thăng để phục vụ thị trường du lịch khu vực miền Trung.

Theo ông Lê Thanh Dương, Phó tổng giám đốc KLF, tuy dịch vụ bay du lịch bằng trực thăng đã trở nên phổ biến trên thế giới, song loại hình này vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Do vậy, công ty muốn tiếp cận, cung ứng dịch vụ này tại Việt Nam để nhắm tới thị trường khách du lịch cao cấp ở trong nước và cả quốc tế.

"Hiện nay có hàng trăm công ty du lịch, lữ hành kết nối khách hàng outbound và inbound tới KLF. Đặc biệt, trong thời gian qua, nhiều công ty du lịch lữ hành đã liên hệ với chúng tôi đặt tour cho nhu cầu của khách về du lịch trực thăng. Tôi nghĩ nhu cầu về dịch vụ này sẽ tăng trong thời gian tới" - ông Dương nói.

Cùng với đó, ông Dương cho rằng, việc Việt Nam miễn thị thực visa cho một số thị trường khách Tây Âu từ tháng 7/2015 sẽ khiến cho thị trường khách tiềm năng của dịch vụ bay trực thăng mở rộng hơn trong tương lai.

Ngoài ra, ông Dương cho rằng, sự linh hoạt trong chính sách quản lý bầu trời, việc nới lỏng nhập khẩu trang thiết bị đầu tư cho hạ tầng du lịch trong thời gian qua càng khiến dịch vụ bay trực thăng có cơ hội phát triển.

Với dịch vụ này, trước mắt KLF và VNHN sẽ triển khai hai tuyến Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Sa Pa, đồng thời chuẩn bị cho tuyến Hà Nội - Mai Châu (đang chờ được cấp phép). Được biết, mức giá mà dịch vụ này áp dụng cho giá đại lý du lịch là 3.600 USD/tuyến Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội với 90 phút bay cho 5 hành khách/chuyến. Giá vé cho khách vãng lai là 3.960 USD. Với tuyến Hà Nội - Sa Pa - Hà Nội mức giá tương tự là 8.400 USD và 9.240 USD cho 3h30 phút bay.

Ông Nguyễn Đức Liên, Phó Giám đốc Thương mại VNHN cho hay, VNHH đã có hơn 2.500 giờ bay, gần 3.300 lượt chuyến chuyên chở hơn 50.000 du khách với tuyến chủ yếu là Hà Nội - Hạ Long.

Cùng quan điểm với KLF, ông Liên kỳ vọng, việc miễn visa vào Việt Nam được mở rộng hơn, khách du lịch sẽ tăng thêm thì sẽ tạo cơ hội cho không chỉ cho liên doanh KLF và VNHN mà còn cả cho du lịch Việt Nam trong việc thu hút khách. "Ở miền Bắc, chúng ta có điểm du lịch Hạ Long thu hút  rất đông du khách quốc tế và đây là điểm rất thuận lợi để phát triển dịch vụ bay trực thăng. Theo tôi được biết thì có đến 95% khách du lịch quốc tế đến Hà Nội thì đều tới Hạ Long. Với các khách hàng VIP, vốn có quỹ thời gian hạn hẹp thì việc sử dụng trực thăng để du lịch sẽ rất phù hợp" - ông Liên nói.

Hướng tới du khách Việt

Với các chuyến bay du lịch, ông Liên cho biết, sân bay tọa lạc tại Gia Lâm, chỉ cách trung tâm Hà Nội 15 phút, thời gian làm thủ tục 30 phút, du khách có thể khám phá các cảnh đẹp từ trên cao với sự tiện dụng, thoải mái nhất.

Trả lời câu hỏi, liệu với mức giá khá đắt đỏ nói trên, thị trường dành cho dịch vụ bay trực thăng sẽ hướng tới đối tượng khách như thế nào, bà Nguyễn Thị Hải Ninh, Phó Tổng giám đốc KLF cho rằng, với chính sách giá dịch vụ linh hoạt, dịch vụ bay trực thăng không chỉ dành cho thị phần du khách quốc tế cao cấp mà còn phù hợp với khách Việt Nam. "Tôi cho rằng đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn với cả khách du lịch trong nước và nước ngoài ở Việt Nam. Đặc biệt là đáp ứng nhu cầu khám phá các danh lam thắng cảnh đẹp từ trên cao của Việt Nam của du khách Việt" - bà Hải Ninh cho hay.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch đánh giá, dịch vụ bay trực thăng này không mới nhưng có những yếu tố mới là các nhà đầu tư đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam.

"Các nhà đầu tư đã tạo ra và phát triển những sản phẩm du lịch hướng vào chiều sâu, hiệu quả, chất lượng đẳng cấp, tạo ra xu thế mới của du lịch Việt Nam. Đây cũng là sự phát triển đúng hướng mà Tổng cục Du lịch đang khuyến khích" - ông Phương nhấn mạnh./.

Thái Tùng

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ