• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đầu xuân năm mới 2018, các nhà hát đều “đỏ đèn”

Giải trí 17/02/2018 14:24

(Tổ Quốc) – Trong dịp đầu xuân năm 2018, 12 nhà hát nghệ thuật thuộc Bộ VHTTDL đều "đỏ đèn" để phục vụ khán giả yêu sân khấu. 

Bắt đầu từ tháng 2 đến hết tháng 3, hàng chục chương trình đã được các nhà hát chuẩn bị để lên đường diễn phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, các tỉnh miền núi, biên giới, hải đảo vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

 Vở kịch "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" của Nhà hát Tuổi trẻ

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại Công văn số 26/BVHTTDL-VP ngày 3/1/2018 về việc chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị nghệ thuật Trung ương tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất - 2018, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chỉ đạo các đơn vị liên hệ với địa phương, xây dựng kế hoạch biểu diễn phục vụ nhân dân vùng sâu vùng xa, các tỉnh miền núi, biên giới, hải đảo.

 Vở kịch "Bão tố Trường Sơn" của Nhà hát Kịch Việt Nam, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Khuất Quỳnh Hoa..

Theo lịch dự kiến của Cục Nghệ thuật biểu diễn, các chương trình sẽ diễn liên tục từ đầu tháng 2 - 3/2018.

Cụ thể, Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ biểu diễn 10 đêm, từ ngày 20/2 – 31/3 tại các huyện Hoành Bồ, Bình Liêu, thị xã Đông Triều, thị xã Ba Chẽ, thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh và một số huyện đã phải chịu thiệt hại bởi thiên tai nặng nề trong năm 2017 vừa qua thuộc tỉnh Phú Thọ.

Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ diễn 10 buổi tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Giang và tỉnh Hà Giang từ ngày 5/2 đến 10/3.

 Vở diễn 'Ni sư Hương Tràng' của Nhà hát Cải Lương Việt Nam

Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ diễn phục vụ tại Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và tỉnh Yên Bái; tiếp đps là các tỉnh miền Trung Tây Nguyên gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum và tỉnh Đắk Lắk.

Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ biểu diễn phục vụ đồng bào xa Tổ quốc 3 buổi từ ngày 9- 12/2 tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, 10 buổi từ 21/2 đến 25/2 tại các huyện thuộc Tuyên Quang.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ diễn 10 buổi từ 29/2 đến 15/3 tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa và cả các khu công nghiệp ở Hưng Yên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Nhà hát Tuổi trẻ diễn 10 buổi tại các huyện thuộc tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa và tỉnh Bình Định từ ngày 6 – 20/3.

Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc diễn 12 buổi tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và tỉnh Cao Bằng. Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam diễn tại Nghệ An và Hà Tĩnh, kèm theo ở mỗi điểm diễn sẽ có 15 phần quà tặng cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ biểu diễn tại một số huyện vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai vào trung tuần tháng 3.

Nhiều nhà hát còn chuẩn bị diễn các chương trình trong mỗi đợt lưu diễn Tết như Nhà hát Kịch Việt Nam có 4 vở: Bão tố Trường Sơn, Ảo ảnh hạnh phúc, Khát vọng, Chia tay hoàng hôn.

Nhà hát Cải lương Việt Nam có 5 chương trình: Chương trình ca nhạc sân khấu tổng hợp, Công đường và quyền lực, Tiền và Nghĩa, Dấu ấn giao thời, Ni sư Hương Tràng. 

Điều đặc biệt là sẽ có nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi của các nhà hát tham gia lưu diễn đợt này như: NSƯT Xuân Bắc, Phú Đôn, Việt Thắng, Khuất Quỳnh Hoa (Nhà hát Kịch VN); Chí Huy, Tuấn Anh, Bá Anh, Nguyệt Hằng, Thu Quỳnh, các ca sĩ Ánh Tuyết, Kiên Trung, Thiên Hà (Nhà hát Tuổi Trẻ)...

Đạo diễn, NSƯT Chí Trung – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết: “Vào dịp Tết, khán giả đến xem ca múa kịch khá nhộn nhịp và đông vui. Thông thường sẽ cả gia đình đến xem nên rất tấp nập. Vào ngày Tết sẽ có nhiều tụ điểm vui chơi nhưng hầu hết diễn ra ở ngoài trời, có thể sẽ khá lạnh cho khán giả. Chính vì vậy đến Nhà hát thì vừa được ấm cúng, giữ được sức khỏe ấm áp. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn những vở diễn đặc sắc để phục vụ khán giả”.

 

 

 

 

Đỗ Quyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ