• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Dậy sóng” loạt tên lửa đất đối hạm Triều Tiên vừa phóng

Thế giới 08/06/2017 09:18

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đã bắn một số tên lửa đất đối hạm từ bờ biển phía đông nước này ngày 8/6, quân đội Hàn Quốc cho biết.  

Triều Tiên đã bắn một số tên lửa đất đối hạm từ bờ biển phía đông nước này ngày 8/6, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Các tên lửa trên được phóng vào buổi sáng thứ năm từ thành phố ven biển Wonsan của Triều Tiên và bay được khoảng 200 km, Văn phòng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Vụ phóng này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng. (Nguồn: AAP)

"Triều Tiên đã phóng nhiều vật thể không xác định, dường như là tên lửa hành trình đất đối hạm vào buổi sáng hôm nay ra từ vùng Wonsan ngoài khơi bờ biển phía đông ". JCS cũng nói thêm rằng Seoul và Washington đang phân tích các đợt phóng lên để tiếp tục thông tin.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được thông báo về vụ phóng mới nhất, quân đội cho biết và từ chối đưa ra thêm chi tiết.

Yonhap cũng dẫn lời JCS cho hay, quân đội nước này đã tăng cường giám sát và cảnh giác trước các khả năng các hành động căng thẳng từ Triều Tiên, đồng thời duy trì sự chuẩn bị đầy đủ.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 5 của Triều Tiên kể từ khi ông Moon lên nắm quyền vào ngày 10/5 và đã cam kết tham gia đối thoại với Bình Nhưỡng. Ông đã cho biết các biện pháp trừng phạt và sức ép không thể giải quyết được mối đe dọa ngày càng gia tăng từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Vụ phóng này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng sau các vụ phóng tên lửa liên tiếp gần đây.

Từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên nắm quyền, Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử tên lửa với tốc độ chưa từng có nhằm phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng tấn công vào lục địa Mỹ.

Vụ phóng tên lửa này được tiến hành theo lệnh của ông Kim nhằm tăng cường khả năng nhắm bắn chính xác của tên lửa Triều Tiên tới các tàu chiến đối thủ, Reuters dẫn truyền thông Triều Tiên cho biết từ tháng trước.

(Theo Reuters, Yonhap)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ